image banner
Bui Van Thu CCB

 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

 

 

 

 

 

 

BÀI DỰ THI

Tuyên truyền các mô hình “Dân vận khéo”

Tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

và chuyển đổi số năm 2023

 

 

 

 

Họ và tên: BÙI VĂN THU

Đơn vị: Hội CCB Phường Gia Viên

Địa chỉ: 5/172 Lê Lợi, Gia Viên, Ngô Quyền, Hải Phòng

Điện thoại: 0904254866

 

 

 

 

 

 

Tháng 8 năm 2023

 

 

 

THÔNG TIN DỰ THI

Tuyên truyền các mô hình “Dân vận khéo”

Tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

và chuyển đổi số năm 2023

 

 

 

  1. Thông tin cá nhân dự thi

Họ và tên: BÙI VĂN THU

Đơn vị công tác: Hội CCB Phường Gia Viên

Quận: Ngô Quyền

Số Điện thoại: 0904254866

 

  1. Thông tin về bài viết:

Tên bài viết: Gương sáng “Anh Bộ đội Cụ Hồ”

Thể loại: Bài viết

Tên các cuộc thi đã tham gia:

Đã đăng trên các phương tiện truyền hình, báo chí: chưa

Đường link bài viết/tác phẩm: không

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Gương sáng “anh Bộ đội Cụ Hồ”

 

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn khẳng định công tác vận động quần chúng là một nhiệm vụ chiến lược, có ý nghĩa quyết định đối với thành bại của cách mạng. Tư tưởng đó được Người thể hiện sinh động trong tác phẩm “Dân vận” đăng trên Báo Sự thật, số 120, ngày 15-10-1949.

Đến nay, tư tưởng của Người vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc; có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác dân vận của Đảng hiện nay. Xây dựng mô hình “Dân vận khéo” đã trở thành một phong trào rộng khắp trên cả nước. Hàng năm, thành phố đều tổ chức tổng kết phong trào, tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình cho phong trào này.

Sáng 9/6/2023, thành phố Hải Phòng đã biểu dương, tôn vinh 169 điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023). Tại lễ biểu dương, 9 tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước đã đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ năm 2022; 10 cá nhân được tuyên dương là “gương mặt tiêu biểu thành phố” năm 2022; biểu dương, tôn vinh 75 tập thể và 75 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của thành phố Hải Phòng giai đoạn 2018-2023 được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố tặng Bằng khen. Một trong số cá nhân được nhận vinh dự này là đồng chí Phạm Ngọc Điền, Bí thư chi bộ tổ dân phố số 2, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.

Gặp và trò chuyện cùng ông nhân dịp ông được Lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng tặng ông Bằng khen: có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2018 – 2023.

Ông năm nay tuổi đã gần 80, tóc đã bạc nhiều bởi thời gian, nhưng vóc dáng vẫn khỏe mạnh, linh hoạt, tinh thần vẫn còn hăng hái, nhiệt tình, đầy chất cách mạng. Không muốn kể về mình, nhưng với sự chân thành của tôi, ông bộc bệch chia sẻ về con người và công việc của mình.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Thọ Nghiệp, Xuân Trường, Nam Định, giàu truyền thống cách mạng. Những năm tháng cả nước sục sôi đánh Mỹ, vào tháng 5 năm 1965, còn đang học tại Trường cấp III Xuân Trường, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, người thanh niên Phạm Ngọc Điền đã xung phong đi bộ đội, nhập ngũ và huấn luyện tại B đánh sông, Tiểu đoàn 66, Bộ đội địa phương tỉnh Nam Hà. Trong thời gian này, đơn vị B đánh sông có nhiệm vụ bảo vệ cửa biển sông Ninh Cơ, sông Đáy, sông Hồng và nhiệm vụ bảo vệ phòng không bến phà Thiên Bình thuộc xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Hà. Sau thời gian huấn luyện, ông và đồng đội đã từng tham gia nhiều trận chiến đấu bắn máy bay Mỹ, bảo vệ bến phà Thiên Bình cùng với các đơn vị chủ lực của Quân chủng Phòng không không quân.

 Tháng 02 năm 1966, do yêu cầu nhiệm vụ, ông được cấp trên cử đi đào tạo kỹ thuật tại Trường Trung cấp kỹ thuật Vĩnh Phú do Bộ Quốc phòng gửi, nhằm phục vụ cho Quân chủng Phòng không không quân mở rộng lực lượng chiến đấu khắp các tỉnh, thành miền Bắc.

Tháng 5 năm 1967, sau đào tạo, ông trở thành sỹ quan kỹ thuật, cùng 8 đồng chí được điều về Sư đoàn phòng không 363. Tháng 8 năm 1967, ông cùng 3 đồng chí được chuyển về Ban hậu cần Trung đoàn 240. Ông và đồng đội đã có nhiều sáng kiến trong việc cải tiến, sửa chữa, giúp bộ đội ta có đủ điều kiện bắn rơi nhiều máy bay Mỹ, giữ vững vùng trời của Tổ quốc. Do sự nỗ lực rèn luyện, phấn đấu không mệt mỏi, tháng 5 năm 1968 ông vinh dự được Chi bộ Ban hậu cần xét kết nạp vào Đảng Lao động Việt Nam (nay là Đảng cộng sản Việt Nam); tháng 9 năm 1978 ông được cấp trên bổ nhiệm giữ chức Chính trị viên phó đại đội 27, tiểu đoàn 24, Trung đoàn 591; Tháng 11 năm 1978, với phẩm chất và bản lĩnh của mình, ông được cấp trên tin tưởng, điều động về làm Trợ lý Bảo vệ, Ban chính trị Trung đoàn 240. Qua quá trình phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, ông được điều lên Ban bảo vệ, phòng Chính trị Sư đoàn 363.

Với những đóng góp của mình cho Quân đội, ông đã vinh dự được nhận Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng 3; Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng 1, hạng 2, hạng 3; Chiến sĩ thi đua cấp Sư đoàn năm 1982, năm 1983, cùng nhiều bằng khen, giấy khen khác.

Tháng 12 năm 1988, ông được nghỉ hưu, trở về địa phương tham gia lực lượng dự bị động viên tại Ban chỉ huy quân sự Quận Ngô Quyền với cấp hàm Thiếu tá.

Sau khi nghỉ hưu, với tinh thần của một người lính, ông tiếp tục tham gia công tác tại địa phương trên nhiều lĩnh vực, nhiệm vụ khác nhau, luôn gương mẫu, tận tụy, vì nhân dân phục vụ. Tháng 1 năm 1989 ông đã được nhân dân bầu làm Tổ trưởng tổ dân phố, bảo vệ an ninh, đại biểu HĐND Phường. Từ tháng 9 năm 2009 đến nay, ông luôn được bầu làm Bí thư chi bộ Tổ dân phố. Ông còn nhiệt tình tham gia công tác đoàn thể như: Hội CCB, Hội Chữ thập đỏ, Hội người cao tuổi.

Dù bất cứ ở cương vị nào, vị trí công tác nào, ông cũng luôn phát huy phẩm chất “anh bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu “học tập và làm theo đạo đức, phong cách, tư tưởng Hồ Chí Minh”, sẵn sàng phục vụ Đảng, chính quyền, đoàn thể, phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền, nhân dân giao phó.

Đảng ủy Phường Gia Viên luôn nhận xét: Bí thư chi bộ, CCB Phạm Ngọc Điền là mẫu người của công việc, “Nói đi đôi với làm”, “Nói ít, làm nhiều”, tích cực tuyên truyền, cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, gương mẫu trong hành động, đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Trong công tác lãnh đạo, đồng chí luôn sâu sát, hết lòng với công việc của chi bộ, tổ dân phố, đoàn thể xã hội của địa phương. Đứng đầu chi bộ với 57 đồng chí đảng viên, lãnh đạo tổ dân phố với số dân lên đến 1.258 nhân khẩu, bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, đồng chí đã lựa chọn, xây dựng được đội ngũ cán bộ của chi bộ, tổ dân phố, hệ thống chính trị của tổ đảm bảo hoạt động nhuần nhuyễn, vượt qua những thách thức, khó khăn để hoàn thành mọi nhiệm vụ của Đảng ủy, lãnh đạo Phường giao phó, có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, bảo vệ vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân, mang đậm nét văn hóa, văn minh đô thị tại địa phương.

Trong cuộc chiến chống Covid-19, đồng chí là tấm gương tiêu biểu, xông pha trong các nhiệm vụ từ phân phát các túi an sinh, hỗ trợ rà soát, xét duyệt các đối tượng khó khăn; vận động nhân dân đi tiêm vaccin, lấy mẫu xét nghiệm, truy vết F0, vận động hội viên tham gia trực chốt kiểm soát…; công việc nào đồng chí cũng làm bằng cả cái tâm của mình.

 

(Ảnh: Đồng chí Phạm Ngọc Điền tham gia trực chốt kiểm soát Covid-19)

Đồng chí được các đảng viên kính trọng, nhân dân yêu mến, lãnh đạo ghi nhận những đóng góp, cống hiến của đồng chí trong sự nghiệp chung của Đảng, của nhân dân. Chi bộ hàng năm đều được đánh giá là chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tháng 5/2023, ông vinh dự được nhận Huy hiệu 55 tuổi đảng.

Lãnh đạo UBND Phường Gia Viên thường đánh giá:

Với ông Phạm Ngọc Điền luôn là một cán bộ tiêu biểu. Ông là người truyền đạt, cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, luôn gương mẫu trong lời nói và hành động, tích cực, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; Ông  luôn là hạt nhân trong mọi phong trào, trong đó nổi bật là phong trào xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, khu dân cư văn hóa, văn minh đô thị.

Hàng năm, với cương vị của mình, ông luôn quan tâm, sâu sát mọi công việc, từ chi bộ cho đến tổ dân phố, các đoàn thể, ông đều cụ thể hóa nhiệm vụ và có chỉ đạo sát sao.

Ông lãnh đạo, chỉ đạo Tổ dân phố hoàn thành trước thời gian và vượt chỉ tiêu thu các loại quỹ tổ dân phố được UBND giao, được nêu gương tiêu biểu trong nhiều hoạt động. Ông chủ động chỉ đạo tổ dân phố hưởng ứng các phong trào, các mục tiêu mà Đảng ủy, UBND Phường đề ra, điển hình như: nhận thí điểm các mô hình, các hoạt động gắn liền với công tác an sinh xã hội như: vận động, quyên góp 70 triệu đồng sửa chữa nhà cho hộ gia đình ông Nguyễn Như Ý, hộ khó khăn đặc biệt. Trong chỉ đạo hoạt động của tổ dân phố, ông thường quan tâm chỉ đạo hỗ trợ, động viên các hộ khó khăn, cận nghèo… trong các dịp Lễ, Tết, kỷ niệm ngày 27/7…, những gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19…giúp đỡ, động viên các gia đình còn gặp khó khăn, với tinh thần như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng nói: không để ai bị bỏ lại phía sau; cùng với chi hội chữ thập đỏ động viên, giúp đỡ các gia đình không may gặp hoạn nạn…; vận động nhân dân xây dựng nguồn quỹ tổ dân phố nhằm mục đích thăm hỏi, động viên các thành viên trong tổ khi ốm đau, bệnh tật, tổ chức thăm viếng khi có người qua đời…, tặng quà, động viên các hộ khó khăn, tổ chức quỹ khuyến học, tết Trung thu, ngày Quốc tế thiếu nhi; cho, tặng quà, khen thưởng các cháu học sinh giỏi, đỗ đại học.

 Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, ông đã vận động toàn chi bộ, tổ dân phố ủng hộ quỹ tình nghĩa phục vụ cho việc tổ chức tặng quà, động viên các gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh, liệt sĩ, ngày lễ, tết…

 

(Ảnh: Trung tâm Camera an ninh và điểm PCCC của tổ dân phố)

Thời kỳ “Cách mạng công nghiệp 4.0”, một thành quả của nhân loại mở ra một kỷ nguyên mới. Ông đã nghiên cứu và ứng dụng những thành quả của cách mạng công nghệ vào trong công việc. Nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn Tổ dân phố, ông đã họp chi bộ, ra nghị quyết, chỉ đạo tổ dân phố lên phương án thực hiện, tổ chức vận động nhân dân ủng hộ, tham gia lắp đặt hệ thống Camera an ninh với 4 điểm để theo dõi các khu vực trọng yếu của tổ dân phố. Từ khi có hệ thống Camera an ninh, an ninh trật tự phố xóm tốt hơn, không xảy ra các vụ việc trộm cắp nghiêm trọng…Hệ thống Camera này giúp đỡ đắc lực cho Tổ dân phố, lực lượng công an, an ninh… trong việc truy xét các hiện tượng mất an toàn trong khu dân cư.

Để thuận tiện cho công tác chỉ đạo hoạt động, thông tin, liên lạc, trao đổi công việc, ông cũng đã nghiên cứu, học hỏi và tìm ra một biện pháp đơn giản là ứng dụng Internet vào hoạt động chỉ đạo chung, sử dụng Zalo để tập hợp danh sách các đảng viên, cán bộ, hội viên….vào thành nhóm; khi có công, có việc, qua Zalo là ông có thể thông tin cho mọi người có thể nắm bắt được yêu cầu, nhận nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng, không còn mất nhiều thời gian như trước đây phải gọi cho từng người. Đây cũng là một trong những việc được cán bộ, nhân dân ủng hộ, lãnh đạo cấp trên ghi nhận.

Trước thực trạng cháy nổ ở nhiều nơi, nhiều khu vực trên cả nước cũng như tại địa phương Hải Phòng, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, nguồn lực từ người dân trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các khu dân cư, theo sự chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, trực tiếp là UBND Phường Gia Viên, ông đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của các cấp, đặc biệt là Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới tới toàn thể chi bộ, tổ dân phố. Triển khai trên thực tế, với phương châm 4 tại chỗ, ông cùng toàn thể chi bộ, tổ dân phố vận động nhân dân ủng hộ, phối hợp và lắp đặt thành công mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”, qua đó, góp phần chủ động phòng ngừa, làm giảm thiểu các sự cố cháy nổ xảy ra tại khu dân cư, nơi xe chữa cháy và cứu hộ cứu nạn không có khả năng tiếp cận được nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Nhằm giữ gìn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải đúng quy định, ông đã chỉ đạo và cùng tổ dân phố vận động nhân dân thực hiện phân loại rác thải tại nguồn theo hướng dẫn của Công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị Hải Phòng, của lãnh đạo Phường, kết quả đã triển khai được nhiều điểm phân loại rác thải trong tổ, nhân dân đồng tình ủng hộ và thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng theo quy định.

 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

 

 

 

 

 

 

BÀI DỰ THI

Tuyên truyền các mô hình “Dân vận khéo”

Tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

và chuyển đổi số năm 2023

 

 

 

 

Họ và tên: BÙI VĂN THU

Đơn vị: Hội CCB Phường Gia Viên

Địa chỉ: 5/172 Lê Lợi, Gia Viên, Ngô Quyền, Hải Phòng

Điện thoại: 0904254866

 

 

 

 

 

 

Tháng 8 năm 2023

 

 

 

THÔNG TIN DỰ THI

Tuyên truyền các mô hình “Dân vận khéo”

Tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

và chuyển đổi số năm 2023

 

 

 

  1. Thông tin cá nhân dự thi

Họ và tên: BÙI VĂN THU

Đơn vị công tác: Hội CCB Phường Gia Viên

Quận: Ngô Quyền

Số Điện thoại: 0904254866

 

  1. Thông tin về bài viết:

Tên bài viết: Gương sáng “Anh Bộ đội Cụ Hồ”

Thể loại: Bài viết

Tên các cuộc thi đã tham gia:

Đã đăng trên các phương tiện truyền hình, báo chí: chưa

Đường link bài viết/tác phẩm: không

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Gương sáng “anh Bộ đội Cụ Hồ”

 

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn khẳng định công tác vận động quần chúng là một nhiệm vụ chiến lược, có ý nghĩa quyết định đối với thành bại của cách mạng. Tư tưởng đó được Người thể hiện sinh động trong tác phẩm “Dân vận” đăng trên Báo Sự thật, số 120, ngày 15-10-1949.

Đến nay, tư tưởng của Người vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc; có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác dân vận của Đảng hiện nay. Xây dựng mô hình “Dân vận khéo” đã trở thành một phong trào rộng khắp trên cả nước. Hàng năm, thành phố đều tổ chức tổng kết phong trào, tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình cho phong trào này.

Sáng 9/6/2023, thành phố Hải Phòng đã biểu dương, tôn vinh 169 điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023). Tại lễ biểu dương, 9 tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước đã đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ năm 2022; 10 cá nhân được tuyên dương là “gương mặt tiêu biểu thành phố” năm 2022; biểu dương, tôn vinh 75 tập thể và 75 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của thành phố Hải Phòng giai đoạn 2018-2023 được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố tặng Bằng khen. Một trong số cá nhân được nhận vinh dự này là đồng chí Phạm Ngọc Điền, Bí thư chi bộ tổ dân phố số 2, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.

Gặp và trò chuyện cùng ông nhân dịp ông được Lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng tặng ông Bằng khen: có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2018 – 2023.

Ông năm nay tuổi đã gần 80, tóc đã bạc nhiều bởi thời gian, nhưng vóc dáng vẫn khỏe mạnh, linh hoạt, tinh thần vẫn còn hăng hái, nhiệt tình, đầy chất cách mạng. Không muốn kể về mình, nhưng với sự chân thành của tôi, ông bộc bệch chia sẻ về con người và công việc của mình.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Thọ Nghiệp, Xuân Trường, Nam Định, giàu truyền thống cách mạng. Những năm tháng cả nước sục sôi đánh Mỹ, vào tháng 5 năm 1965, còn đang học tại Trường cấp III Xuân Trường, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, người thanh niên Phạm Ngọc Điền đã xung phong đi bộ đội, nhập ngũ và huấn luyện tại B đánh sông, Tiểu đoàn 66, Bộ đội địa phương tỉnh Nam Hà. Trong thời gian này, đơn vị B đánh sông có nhiệm vụ bảo vệ cửa biển sông Ninh Cơ, sông Đáy, sông Hồng và nhiệm vụ bảo vệ phòng không bến phà Thiên Bình thuộc xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Hà. Sau thời gian huấn luyện, ông và đồng đội đã từng tham gia nhiều trận chiến đấu bắn máy bay Mỹ, bảo vệ bến phà Thiên Bình cùng với các đơn vị chủ lực của Quân chủng Phòng không không quân.

 Tháng 02 năm 1966, do yêu cầu nhiệm vụ, ông được cấp trên cử đi đào tạo kỹ thuật tại Trường Trung cấp kỹ thuật Vĩnh Phú do Bộ Quốc phòng gửi, nhằm phục vụ cho Quân chủng Phòng không không quân mở rộng lực lượng chiến đấu khắp các tỉnh, thành miền Bắc.

Tháng 5 năm 1967, sau đào tạo, ông trở thành sỹ quan kỹ thuật, cùng 8 đồng chí được điều về Sư đoàn phòng không 363. Tháng 8 năm 1967, ông cùng 3 đồng chí được chuyển về Ban hậu cần Trung đoàn 240. Ông và đồng đội đã có nhiều sáng kiến trong việc cải tiến, sửa chữa, giúp bộ đội ta có đủ điều kiện bắn rơi nhiều máy bay Mỹ, giữ vững vùng trời của Tổ quốc. Do sự nỗ lực rèn luyện, phấn đấu không mệt mỏi, tháng 5 năm 1968 ông vinh dự được Chi bộ Ban hậu cần xét kết nạp vào Đảng Lao động Việt Nam (nay là Đảng cộng sản Việt Nam); tháng 9 năm 1978 ông được cấp trên bổ nhiệm giữ chức Chính trị viên phó đại đội 27, tiểu đoàn 24, Trung đoàn 591; Tháng 11 năm 1978, với phẩm chất và bản lĩnh của mình, ông được cấp trên tin tưởng, điều động về làm Trợ lý Bảo vệ, Ban chính trị Trung đoàn 240. Qua quá trình phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, ông được điều lên Ban bảo vệ, phòng Chính trị Sư đoàn 363.

Với những đóng góp của mình cho Quân đội, ông đã vinh dự được nhận Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng 3; Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng 1, hạng 2, hạng 3; Chiến sĩ thi đua cấp Sư đoàn năm 1982, năm 1983, cùng nhiều bằng khen, giấy khen khác.

Tháng 12 năm 1988, ông được nghỉ hưu, trở về địa phương tham gia lực lượng dự bị động viên tại Ban chỉ huy quân sự Quận Ngô Quyền với cấp hàm Thiếu tá.

Sau khi nghỉ hưu, với tinh thần của một người lính, ông tiếp tục tham gia công tác tại địa phương trên nhiều lĩnh vực, nhiệm vụ khác nhau, luôn gương mẫu, tận tụy, vì nhân dân phục vụ. Tháng 1 năm 1989 ông đã được nhân dân bầu làm Tổ trưởng tổ dân phố, bảo vệ an ninh, đại biểu HĐND Phường. Từ tháng 9 năm 2009 đến nay, ông luôn được bầu làm Bí thư chi bộ Tổ dân phố. Ông còn nhiệt tình tham gia công tác đoàn thể như: Hội CCB, Hội Chữ thập đỏ, Hội người cao tuổi.

Dù bất cứ ở cương vị nào, vị trí công tác nào, ông cũng luôn phát huy phẩm chất “anh bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu “học tập và làm theo đạo đức, phong cách, tư tưởng Hồ Chí Minh”, sẵn sàng phục vụ Đảng, chính quyền, đoàn thể, phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền, nhân dân giao phó.

Đảng ủy Phường Gia Viên luôn nhận xét: Bí thư chi bộ, CCB Phạm Ngọc Điền là mẫu người của công việc, “Nói đi đôi với làm”, “Nói ít, làm nhiều”, tích cực tuyên truyền, cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, gương mẫu trong hành động, đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Trong công tác lãnh đạo, đồng chí luôn sâu sát, hết lòng với công việc của chi bộ, tổ dân phố, đoàn thể xã hội của địa phương. Đứng đầu chi bộ với 57 đồng chí đảng viên, lãnh đạo tổ dân phố với số dân lên đến 1.258 nhân khẩu, bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, đồng chí đã lựa chọn, xây dựng được đội ngũ cán bộ của chi bộ, tổ dân phố, hệ thống chính trị của tổ đảm bảo hoạt động nhuần nhuyễn, vượt qua những thách thức, khó khăn để hoàn thành mọi nhiệm vụ của Đảng ủy, lãnh đạo Phường giao phó, có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, bảo vệ vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân, mang đậm nét văn hóa, văn minh đô thị tại địa phương.

Trong cuộc chiến chống Covid-19, đồng chí là tấm gương tiêu biểu, xông pha trong các nhiệm vụ từ phân phát các túi an sinh, hỗ trợ rà soát, xét duyệt các đối tượng khó khăn; vận động nhân dân đi tiêm vaccin, lấy mẫu xét nghiệm, truy vết F0, vận động hội viên tham gia trực chốt kiểm soát…; công việc nào đồng chí cũng làm bằng cả cái tâm của mình.

 

(Ảnh: Đồng chí Phạm Ngọc Điền tham gia trực chốt kiểm soát Covid-19)

Đồng chí được các đảng viên kính trọng, nhân dân yêu mến, lãnh đạo ghi nhận những đóng góp, cống hiến của đồng chí trong sự nghiệp chung của Đảng, của nhân dân. Chi bộ hàng năm đều được đánh giá là chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tháng 5/2023, ông vinh dự được nhận Huy hiệu 55 tuổi đảng.

Lãnh đạo UBND Phường Gia Viên thường đánh giá:

Với ông Phạm Ngọc Điền luôn là một cán bộ tiêu biểu. Ông là người truyền đạt, cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, luôn gương mẫu trong lời nói và hành động, tích cực, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; Ông  luôn là hạt nhân trong mọi phong trào, trong đó nổi bật là phong trào xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, khu dân cư văn hóa, văn minh đô thị.

Hàng năm, với cương vị của mình, ông luôn quan tâm, sâu sát mọi công việc, từ chi bộ cho đến tổ dân phố, các đoàn thể, ông đều cụ thể hóa nhiệm vụ và có chỉ đạo sát sao.

Ông lãnh đạo, chỉ đạo Tổ dân phố hoàn thành trước thời gian và vượt chỉ tiêu thu các loại quỹ tổ dân phố được UBND giao, được nêu gương tiêu biểu trong nhiều hoạt động. Ông chủ động chỉ đạo tổ dân phố hưởng ứng các phong trào, các mục tiêu mà Đảng ủy, UBND Phường đề ra, điển hình như: nhận thí điểm các mô hình, các hoạt động gắn liền với công tác an sinh xã hội như: vận động, quyên góp 70 triệu đồng sửa chữa nhà cho hộ gia đình ông Nguyễn Như Ý, hộ khó khăn đặc biệt. Trong chỉ đạo hoạt động của tổ dân phố, ông thường quan tâm chỉ đạo hỗ trợ, động viên các hộ khó khăn, cận nghèo… trong các dịp Lễ, Tết, kỷ niệm ngày 27/7…, những gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19…giúp đỡ, động viên các gia đình còn gặp khó khăn, với tinh thần như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng nói: không để ai bị bỏ lại phía sau; cùng với chi hội chữ thập đỏ động viên, giúp đỡ các gia đình không may gặp hoạn nạn…; vận động nhân dân xây dựng nguồn quỹ tổ dân phố nhằm mục đích thăm hỏi, động viên các thành viên trong tổ khi ốm đau, bệnh tật, tổ chức thăm viếng khi có người qua đời…, tặng quà, động viên các hộ khó khăn, tổ chức quỹ khuyến học, tết Trung thu, ngày Quốc tế thiếu nhi; cho, tặng quà, khen thưởng các cháu học sinh giỏi, đỗ đại học.

 Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, ông đã vận động toàn chi bộ, tổ dân phố ủng hộ quỹ tình nghĩa phục vụ cho việc tổ chức tặng quà, động viên các gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh, liệt sĩ, ngày lễ, tết…

 

(Ảnh: Trung tâm Camera an ninh và điểm PCCC của tổ dân phố)

Thời kỳ “Cách mạng công nghiệp 4.0”, một thành quả của nhân loại mở ra một kỷ nguyên mới. Ông đã nghiên cứu và ứng dụng những thành quả của cách mạng công nghệ vào trong công việc. Nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn Tổ dân phố, ông đã họp chi bộ, ra nghị quyết, chỉ đạo tổ dân phố lên phương án thực hiện, tổ chức vận động nhân dân ủng hộ, tham gia lắp đặt hệ thống Camera an ninh với 4 điểm để theo dõi các khu vực trọng yếu của tổ dân phố. Từ khi có hệ thống Camera an ninh, an ninh trật tự phố xóm tốt hơn, không xảy ra các vụ việc trộm cắp nghiêm trọng…Hệ thống Camera này giúp đỡ đắc lực cho Tổ dân phố, lực lượng công an, an ninh… trong việc truy xét các hiện tượng mất an toàn trong khu dân cư.

Để thuận tiện cho công tác chỉ đạo hoạt động, thông tin, liên lạc, trao đổi công việc, ông cũng đã nghiên cứu, học hỏi và tìm ra một biện pháp đơn giản là ứng dụng Internet vào hoạt động chỉ đạo chung, sử dụng Zalo để tập hợp danh sách các đảng viên, cán bộ, hội viên….vào thành nhóm; khi có công, có việc, qua Zalo là ông có thể thông tin cho mọi người có thể nắm bắt được yêu cầu, nhận nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng, không còn mất nhiều thời gian như trước đây phải gọi cho từng người. Đây cũng là một trong những việc được cán bộ, nhân dân ủng hộ, lãnh đạo cấp trên ghi nhận.

Trước thực trạng cháy nổ ở nhiều nơi, nhiều khu vực trên cả nước cũng như tại địa phương Hải Phòng, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, nguồn lực từ người dân trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các khu dân cư, theo sự chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, trực tiếp là UBND Phường Gia Viên, ông đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của các cấp, đặc biệt là Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới tới toàn thể chi bộ, tổ dân phố. Triển khai trên thực tế, với phương châm 4 tại chỗ, ông cùng toàn thể chi bộ, tổ dân phố vận động nhân dân ủng hộ, phối hợp và lắp đặt thành công mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”, qua đó, góp phần chủ động phòng ngừa, làm giảm thiểu các sự cố cháy nổ xảy ra tại khu dân cư, nơi xe chữa cháy và cứu hộ cứu nạn không có khả năng tiếp cận được nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Nhằm giữ gìn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải đúng quy định, ông đã chỉ đạo và cùng tổ dân phố vận động nhân dân thực hiện phân loại rác thải tại nguồn theo hướng dẫn của Công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị Hải Phòng, của lãnh đạo Phường, kết quả đã triển khai được nhiều điểm phân loại rác thải trong tổ, nhân dân đồng tình ủng hộ và thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng theo quy định.

 

(Ảnh: Đồng chí Phạm Ngọc Điền triển khai

mô hình phân loại rác thải tại nguồn ở Tổ dân phố)

Ông tham gia và chỉ đạo ban phát triển cộng đồng tổ dân phố, giúp đỡ, giáo dục các cháu nhỏ có kỹ năng sống, có ý thức phòng, tránh những rủi ro, tai nạn… có thể xảy ra.

 

 

 

 

(Ảnh: Đồng chí Phạm Ngọc Điền tham gia tổ chức tập huấn

kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em)

 

Những việc làm của ông đầy trách nhiệm, có ý nghĩa thiết thực nên được nhân dân đồng tình ủng hộ và làm theo, nhiều cán bộ, nhân dân yêu quý ông, gọi ông một cách trìu mến, thân thương: “Bố Điền”.

Ông Lê Đình Phương, Chủ tịch Hội CCB Phường Gia Viên nhận xét: đồng chí Phạm Ngọc Điền là một CCB gương mẫu, khiêm tốn, tận tụy, trách nhiệm trong công việc.

Trong những năm tháng cả nước và thế giới phải chống chọi với dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, chính quyền địa phương, với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, với phương châm “mỗi CCB là một tuyên truyền viên”, ông Điền đã không ngại khó khăn, nguy hiểm, tích vực cùng các cấp hội, tổ dân phố … tăng cường tuyên truyền, vận động bà con thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Ông còn trực tiếp tham gia chốt kiểm soát Covid-19 cộng đồng tại tổ dân phố, “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyền truyền, vận động người dân thực hiện tốt thông điệp “5K”, hạn chế ra ngoài, tránh tập trung đông người, khai báo y tế đầy đủ… Bên cạnh đó, ông phối hợp với Hội CCB Phường vận động hội viên tham gia trực chốt kiểm soát dịch.

 

(Ảnh: Ông Phạm Ngọc Điền được Thành hội CCB tặng Bằng khen

tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19)

Gắn bó với Tổ dân phố nhiều năm, ông Điền biết rõ hoàn cảnh của mỗi gia đình. Chính vì vậy, hàng ngàn gói an sinh, lương thực, thực phẩm đã được ông trao tận tay cho người dân khó khăn, cho các hộ đang trong khu vực cách ly, phong tỏa một cách kịp thời, nhanh chóng. Ngoài ra, ông cùng ban điều hành Tổ dân phố số 4 phân chia, sắp xếp các phần quà, từng phần nhu yếu phẩm; truy vết F0; hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm; vận động hơn 400 kg gạo, 13 thùng mì, hơn 30 phần quà, hơn 10 hộp khẩu trang y tế, hàng nghìn chai sát khuẩn, lương thực, thực phẩm khác để chăm lo đời sống cho bà con, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ngoài ra, ông rất tích cực tham gia hoạt động phong trào, hoạt động tình nghĩa, tương thân tương ái, luôn mang cái tâm vào trong công việc.

 

 

(Ảnh: Đồng chí Phạm Ngọc Điền trao quà cho người dân khu vực cách ly Covid-19)

CCB Phạm Ngọc Điền chia sẻ: “Những năm công tác tại Tổ dân phố, tôi đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân tham gia, đóng góp cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội. Để làm tốt công tác này, bản thân tôi và gia đình cũng phải gương mẫu, chấp hành, thực hiện tốt các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Với chức trách, nhiệm vụ của mình, tôi luôn bám sát chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy, lãnh đạo UBND, phổ biến, chỉ đạo tới tổ dân phố, các đoàn thể một cách cụ thể, rõ ràng để mọi người triển khai thực hiện sát với nhiệm vụ được giao, đạt hiệu quả trên thực tế; thường xuyên gần gũi, thăm hỏi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con, cùng chia sẻ, phân tích những khó khăn, vướng mắc của người dân, coi những vấn đề của người dân như vấn đề của gia đình mình, kịp thời tham mưu, phối hợp cùng Ban điều hành tổ dân phố giải quyết các vấn đề phát sinh, các khó khăn, bức xúc của người dân, những nội dung ngoài khả năng, kịp thời báo cáo, đề xuất với Đảng ủy, lãnh đạo phường giải quyết. Bản thân tôi thực hiện theo lời Bác dạy “Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong công việc, phải hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”.

 

 

(Ảnh: Đồng chí Phạm Ngọc Điền dự Hội thi nấu ăn nhân ngày Đại đoàn kết toàn dân)

 

Bằng sự chân thành, tận tụy, tận tâm, Bí thư chi bộ, CCB Phạm Ngọc Điền luôn được bà con quý mến, kính trọng. Đồng thời, với vai trò là cán bộ Hội CCB phường, ông luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua do Hội CCB phát động, như: “CCB gương mẫu”, “CCB giúp nhau xóa đói, giảm nghèo”…

Về với địa phương, ông luôn nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: công tác vận động quần chúng là một nhiệm vụ chiến lược, có ý nghĩa quyết định đối với thành bại của cách mạng. Tư tưởng đó của Người luôn thấm trong ông và được thể hiện bằng những hành động, việc làm có ý nghĩa, được nhân dân đồng tình ủng hộ, làm theo, tạo được cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân cũng như truyền đạt được những nguyện vọng, đề xuất của nhân dân đến với Đảng, chính quyền, xây dựng được một tập thể đoàn kết, vững mạnh và phát triển.

Từ những đóng góp của mình cho công việc, ông được các cấp lãnh đạo địa phương ghi nhận, vinh danh với những thành tích:

- Giấy khen của Chủ tịch UBND Phường: CCB gương mẫu năm 2014 – 2019

- Hội CCB thành phố tặng Bằng khen: Có thành tích phòng chống dịch năm 2020.

- Giấy khen của UBND quận Ngô Quyền: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

- Giấy khen của UBND quận Ngô Quyền: Có thành tích 40 năm xây dựng phường Gia Viên.

- Bằng khen của UBND thành phố : 5 năm dân vận khéo.

Đặc biệt, tháng 6 năm 2023, nhân kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, ông được UBND thành phố tặng Bằng khen: có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2018 – 2023.

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của đồng chí Bí thư chi bộ, CCB Phạm Ngọc Điền đã tạo sức lan tỏa sâu, rộng trong Đảng bộ, Chi bộ, cán bộ, hội viên và nhân dân về một tấm gương người đảng viên, hội viên CCB tiêu biểu, tích cực, nhiệt tình trong mọi hoạt động của địa phương, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng Tổ dân phố văn hóa, đô thị văn minh, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết khu dân cư.

“Bố Điền” chịu khó, cần mẫn như một “lão nông”, tỉnh táo, linh hoạt như một “chính ủy”, mạnh dạn, cương quyết như một “tư lệnh”, mọi nơi, mọi lúc, bất kỳ vị trí, cương vị nào, CCB Phạm Ngọc Điền luôn giữ vững phẩm chất “anh Bộ đội Cụ Hồ”.

Những đóng góp của ông thể hiện sự cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp của Đảng, của nhân dân, là một hình ảnh đẹp của “anh Bộ đội Cụ Hồ”, là một tấm gương sáng để mọi người noi theo.

(Viết về ông Phạm Ngọc Điền, Thường vụ hội CCB Phường, Chi hội trưởng Chi hội CCB tổ dân phố, Bí thư Chi bộ thuộc Đảng bộ Phường Gia Viên)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(Ảnh: Đồng chí Phạm Ngọc Điền triển khai

mô hình phân loại rác thải tại nguồn ở Tổ dân phố)

Ông tham gia và chỉ đạo ban phát triển cộng đồng tổ dân phố, giúp đỡ, giáo dục các cháu nhỏ có kỹ năng sống, có ý thức phòng, tránh những rủi ro, tai nạn… có thể xảy ra.

 

 

 

 

(Ảnh: Đồng chí Phạm Ngọc Điền tham gia tổ chức tập huấn

kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em)

 

Những việc làm của ông đầy trách nhiệm, có ý nghĩa thiết thực nên được nhân dân đồng tình ủng hộ và làm theo, nhiều cán bộ, nhân dân yêu quý ông, gọi ông một cách trìu mến, thân thương: “Bố Điền”.

Ông Lê Đình Phương, Chủ tịch Hội CCB Phường Gia Viên nhận xét: đồng chí Phạm Ngọc Điền là một CCB gương mẫu, khiêm tốn, tận tụy, trách nhiệm trong công việc.

Trong những năm tháng cả nước và thế giới phải chống chọi với dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, chính quyền địa phương, với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, với phương châm “mỗi CCB là một tuyên truyền viên”, ông Điền đã không ngại khó khăn, nguy hiểm, tích vực cùng các cấp hội, tổ dân phố … tăng cường tuyên truyền, vận động bà con thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Ông còn trực tiếp tham gia chốt kiểm soát Covid-19 cộng đồng tại tổ dân phố, “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyền truyền, vận động người dân thực hiện tốt thông điệp “5K”, hạn chế ra ngoài, tránh tập trung đông người, khai báo y tế đầy đủ… Bên cạnh đó, ông phối hợp với Hội CCB Phường vận động hội viên tham gia trực chốt kiểm soát dịch.

 

(Ảnh: Ông Phạm Ngọc Điền được Thành hội CCB tặng Bằng khen

tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19)

Gắn bó với Tổ dân phố nhiều năm, ông Điền biết rõ hoàn cảnh của mỗi gia đình. Chính vì vậy, hàng ngàn gói an sinh, lương thực, thực phẩm đã được ông trao tận tay cho người dân khó khăn, cho các hộ đang trong khu vực cách ly, phong tỏa một cách kịp thời, nhanh chóng. Ngoài ra, ông cùng ban điều hành Tổ dân phố số 4 phân chia, sắp xếp các phần quà, từng phần nhu yếu phẩm; truy vết F0; hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm; vận động hơn 400 kg gạo, 13 thùng mì, hơn 30 phần quà, hơn 10 hộp khẩu trang y tế, hàng nghìn chai sát khuẩn, lương thực, thực phẩm khác để chăm lo đời sống cho bà con, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ngoài ra, ông rất tích cực tham gia hoạt động phong trào, hoạt động tình nghĩa, tương thân tương ái, luôn mang cái tâm vào trong công việc.

 

 

(Ảnh: Đồng chí Phạm Ngọc Điền trao quà cho người dân khu vực cách ly Covid-19)

CCB Phạm Ngọc Điền chia sẻ: “Những năm công tác tại Tổ dân phố, tôi đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân tham gia, đóng góp cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội. Để làm tốt công tác này, bản thân tôi và gia đình cũng phải gương mẫu, chấp hành, thực hiện tốt các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Với chức trách, nhiệm vụ của mình, tôi luôn bám sát chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy, lãnh đạo UBND, phổ biến, chỉ đạo tới tổ dân phố, các đoàn thể một cách cụ thể, rõ ràng để mọi người triển khai thực hiện sát với nhiệm vụ được giao, đạt hiệu quả trên thực tế; thường xuyên gần gũi, thăm hỏi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con, cùng chia sẻ, phân tích những khó khăn, vướng mắc của người dân, coi những vấn đề của người dân như vấn đề của gia đình mình, kịp thời tham mưu, phối hợp cùng Ban điều hành tổ dân phố giải quyết các vấn đề phát sinh, các khó khăn, bức xúc của người dân, những nội dung ngoài khả năng, kịp thời báo cáo, đề xuất với Đảng ủy, lãnh đạo phường giải quyết. Bản thân tôi thực hiện theo lời Bác dạy “Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong công việc, phải hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”.

 

 

(Ảnh: Đồng chí Phạm Ngọc Điền dự Hội thi nấu ăn nhân ngày Đại đoàn kết toàn dân)

 

Bằng sự chân thành, tận tụy, tận tâm, Bí thư chi bộ, CCB Phạm Ngọc Điền luôn được bà con quý mến, kính trọng. Đồng thời, với vai trò là cán bộ Hội CCB phường, ông luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua do Hội CCB phát động, như: “CCB gương mẫu”, “CCB giúp nhau xóa đói, giảm nghèo”…

Về với địa phương, ông luôn nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: công tác vận động quần chúng là một nhiệm vụ chiến lược, có ý nghĩa quyết định đối với thành bại của cách mạng. Tư tưởng đó của Người luôn thấm trong ông và được thể hiện bằng những hành động, việc làm có ý nghĩa, được nhân dân đồng tình ủng hộ, làm theo, tạo được cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân cũng như truyền đạt được những nguyện vọng, đề xuất của nhân dân đến với Đảng, chính quyền, xây dựng được một tập thể đoàn kết, vững mạnh và phát triển.

Từ những đóng góp của mình cho công việc, ông được các cấp lãnh đạo địa phương ghi nhận, vinh danh với những thành tích:

- Giấy khen của Chủ tịch UBND Phường: CCB gương mẫu năm 2014 – 2019

- Hội CCB thành phố tặng Bằng khen: Có thành tích phòng chống dịch năm 2020.

- Giấy khen của UBND quận Ngô Quyền: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

- Giấy khen của UBND quận Ngô Quyền: Có thành tích 40 năm xây dựng phường Gia Viên.

- Bằng khen của UBND thành phố : 5 năm dân vận khéo.

Đặc biệt, tháng 6 năm 2023, nhân kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, ông được UBND thành phố tặng Bằng khen: có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2018 – 2023.

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của đồng chí Bí thư chi bộ, CCB Phạm Ngọc Điền đã tạo sức lan tỏa sâu, rộng trong Đảng bộ, Chi bộ, cán bộ, hội viên và nhân dân về một tấm gương người đảng viên, hội viên CCB tiêu biểu, tích cực, nhiệt tình trong mọi hoạt động của địa phương, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng Tổ dân phố văn hóa, đô thị văn minh, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết khu dân cư.

“Bố Điền” chịu khó, cần mẫn như một “lão nông”, tỉnh táo, linh hoạt như một “chính ủy”, mạnh dạn, cương quyết như một “tư lệnh”, mọi nơi, mọi lúc, bất kỳ vị trí, cương vị nào, CCB Phạm Ngọc Điền luôn giữ vững phẩm chất “anh Bộ đội Cụ Hồ”.

Những đóng góp của ông thể hiện sự cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp của Đảng, của nhân dân, là một hình ảnh đẹp của “anh Bộ đội Cụ Hồ”, là một tấm gương sáng để mọi người noi theo.

(Viết về ông Phạm Ngọc Điền, Thường vụ hội CCB Phường, Chi hội trưởng Chi hội CCB tổ dân phố, Bí thư Chi bộ thuộc Đảng bộ Phường Gia Viên)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0