image banner
Phạm Quốc Đạt

Là một người cán bộ phường Gia Viên, tôi thầm cảm phục cô Đào Thị Chính – Tổ trưởng Tổ dân phố số 6, phường Gia Viên (Ngô Quyền, Hải Phòng), một tấm gương sáng về người cán bộ dám nghĩ, dám làm, năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy, hết lòng vì công việc chung, đã góp phần đưa tổ dân phố nơi mình phụ trách không ngừng thay đổi, phát triển tích cực.

        Cô Đào Thị Chính năm nay vừa tròn 55 năm tuổi, đã tham gia công tác xã hội tại địa phương và đảm nhận, gắn bó với vai trò tổ trưởng tổ dân phố được 15 năm liên tục. Từ năm 2008, khi đó cô Chính khoảng 40 tuổi, độ tuổi tương đối trẻ so với nhiều lớp cán bộ không chuyên trách của tổ dân phố. Vốn xuất thân là công nhân may, vào thời điểm tổ dân phố còn là khu dân cư, cô được nhân dân tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng nhân dân số 62, Khu dân cư Nguyễn Khắc Hiếu, phường Gia Viên. Sau đó, khi Khu dân cư đổi tên thành tổ dân phố, cô tiếp tục được tín nhiệm giữa vai trò Tổ trưởng Tổ dân phố số 16, rồi Tổ trưởng Tổ dân phố số 6 sau sáp nhập tổ dân phố như hiện nay. Dù trải qua những thời điểm, giai đoạn khác nhau trong sự phát triển của tổ dân phố và phường, cô Chính vẫn luôn dành phần lớn thời gian cho công tác xã hội, gắn bó, đồng hành với bà con nhân dân nơi mình sinh sống. Khi tiếp xúc với cô, hẳn mọi người đều cảm nhận được nguồn năng lượng dồi dào, tích cực, sự nhiệt huyết, trách nhiệm vì công việc của tổ, của phường, cô luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao được bà con nhân dân quý mến, tin cậy, ủng hộ.   

Cô Chính sống giản dị, khiêm tốn và quan tâm tới mọi người, nhiều năm làm tổ trưởng dân phố cô nắm bắt được rõ tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, hiểu được hoàn cảnh của từng gia đình, luôn động viên mọi người chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương và làm tròn nghĩa vụ công dân. Hình ảnh người Tổ trưởng dân phố đi đến từng nhà tuyên truyền, vận động, đôn đốc các hộ gia đình giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, bàn giao mặt bằng phục vụ dự án, phòng chống dịch bệnh, phòng cháy chữa cháy, cài đặt tài khoản định danh điện tử Vneid (Đề án 06 ĐA/CP), ủng hộ, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn... đã trở thành hình ảnh thân quen với bà con xóm phố. Những mâu thuẫn, xung đột, va chạm thường ngày trong Nhân dân được giải quyết một cách kịp thời, thấu tình, đạt lý bằng chính sự thấu hiểu, chân thành, uy tín và trách nhiệm từ cô, tạo nên thiện cảm đối với mọi người.

Từ năm 2020 đến đầu năm 2022, khi dịch Covid – 19 bùng phát, diễn biến phức tạp, đặc biệt là thời điểm dịch xuất hiện trên địa bàn thành phố, quận và phường, với vai trò, trách nhiệm của người tổ trưởng, cô Chính đã hăng hái đi đầu trong việc tổ chức lực lượng, điều hành các chốt kiểm soát dịch của tổ dân phố, sâu sát “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, vận động, theo dõi người dân khai báo trung thực lịch trình đi lại tiếp xúc, thực hiện nghiêm việc giãn cách, cách ly, tiêm chủng, đồng thời vận động hỗ trợ thực phẩm đối với các hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ bị cách ly. Cô Chính là người trực tiếp tham gia vận động, phân bổ rau, củ, quả, thực phẩm đến từng hộ dân. Dù trong hoàn cảnh khó khăn bao trùm, đời sống, tính mạng con người trở nên bấp bênh, mong manh, nhưng việc làm của cô cùng nhiều tấm lòng hảo tâm khác đã giúp bà con có thêm chỗ dựa, niềm tin vào cuộc sống, vào sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, ổn định tình hình nhân dân và góp phần vào thành công chung trong công tác phòng, chống dịch trên toàn địa bàn. Với những hoạt động thiết thực, cô đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận Ngô Quyền tặng giấy khen vì thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

             (Cô Chính, người thứ 2 từ trái qua phải cùng các thành viên

                   Tổ phòng, chống dịch Covid-19, Tổ dân phố số 16)

Cùng với nhiệm vụ phòng, chống dịch, khi Dự án Đường Đông Khê 2 được thành phố tập trung triển khai trong năm 2021, trên địa bàn phường Gia Viên có tổng số 112 hộ dân trong diện phải giải tỏa, bàn giao mặt bằng, trong đó tổ dân phố số 16 (thời điểm trước khi sáp nhập) của cô Chính có 17 hộ gia đình thuộc diện phải bàn giao mặt bằng để phục vụ dự án. Trong giai đoạn này, cô Chính đồng thời gánh vác thêm trọng trách làm bí thư chi bộ do đồng chí bí thư chi bộ đột ngột bị tai biến, đảng viên trong chi bộ tin tưởng, giao nhiệm vụ, cô lại vui vẻ đảm nhận. Nhận thức được công tác giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ lớn, khó khăn, phức tạp do liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của nhiều người dân, cô đã cùng cấp ủy chi bộ, các đoàn thể bàn giải pháp, tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ dân nghiêm túc chấp hành các quy định, sớm bàn giao mặt bằng cho dự án. Thực tế thời gian đầu khi triển khai có một số hộ dân không hợp tác, chấp hành việc bàn giao mặt bằng, công tác tuyên truyền gặp rất nhiều khó khăn, bế tắc. Bằng sự nhiệt tình, kiên trì, khôn khéo, cô đã cùng các đoàn thể nhiều lần gặp gỡ tiếp xúc, nắm bắt những vướng mắc, nguyện vọng của người dân liên quan đến chính sách, giá đền bù, tái định cư, hỗ trợ chỗ ở tạm… Nhiều vấn đề vướng mắc được xin ý kiến, đề xuất lên cấp ủy, chính quyền, đoàn thể phường, quận có giải pháp tháo gỡ. Đặc biệt khi được Tổ công tác của quận trực tiếp tiếp cận, vận động, giải thích cặn kẽ, hợp lý, hợp tình, các hộ dân đã thấu hiểu, yên tâm và đồng thuận cao với chủ trương của thành phố.

 

  (Đồng chí Đinh Thị Lương – Chủ tịch Ủy ban MTTQVN Quận Ngô Quyền,

   Tổ trưởng Tổ công tác của quận vận động các hộ dân trong trong dự án)

Kết quả, toàn bộ 17/17 hộ tiến hành bàn giao mặt bằng cho dự án, có hộ bàn giao sớm, được hưởng chính sách khuyến khích của Nhà nước, giúp cho dự án sớm được đi vào thi công. Tổ dân phố số 16 cũng là đơn vị về đích sớm nhất trong công tác vận động giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án Đường Đông Khê 2, được Ủy ban nhân dân phường tặng giấy khen ghi nhận, biểu dương. Đường Đông Khê 2 sau thời gian khẩn trương thi công đã hoàn thành đúng tiến độ, tạo nên điểm nhấn mới về cảnh quan đô thị của phường Gia Viên và Quận Ngô Quyền, với nhiều tiện lợi trong đời sống nhân dân. Cô Chính chia sẻ: Có sâu sát các hộ dân mới thấu hiểu hết cả khó khăn và thuận lợi, mới vận động, tháo gỡ, thuyết phục được người dân đồng thuận ủng hộ".

 

(Đường Đông Khê 2 hay đường Lê Quang Đạo hiện nay)

Trong niềm hân hoan, phấn khởi của người dân về tuyến đường mới. Bà con nhân dân lại thấy hình ảnh người tổ trưởng gần gũi đi đến từng nhà dân để xin ý kiến về chủ trương sắp xếp, sáp nhập tổ dân phố trên địa bàn phường giai đoạn 2 năm 2022. Theo chủ trương, Tổ dân phố số 16 của cô Chính sẽ sáp nhập với toàn bộ hoặc một phần diện tích và dân số của các tổ dân phố số 13, 17, 18, 19 để hình thành một tổ dân phố mới. Được sự tuyên truyền, thông tin cặn kẽ từ cô, đa phần người dân đều hiểu được những nguyên tắc, ý nghĩa, lợi ích từ việc sáp nhập, tinh gọn tổ dân phố nên nhiệt tình ủng hộ chủ trương sáp nhập. Tổ dân phố mới được hình thành với tên gọi Tổ dân phố số 6 như hiện nay. Với uy tín và trách nhiệm của mình, cô Chính được lãnh đạo phường tin tưởng chỉ định tham gia tổ trưởng lâm thời tổ dân phố mới, sau đó cô tiếp tục được Nhân dân bầu làm tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2022-2025. Tổ dân phố mới sáp nhập có nhiều thay đổi lớn cả về diện tích và quy mô dân số (với 434 hộ dân và 2.140 nhân khẩu), các cơ sở hạ tầng, lực lượng cán bộ tham gia công tác…, điều này đòi hỏi hơn nữa nhiệt tình, trách nhiệm, uy tín từ cô, xứng đáng trước sự tin tưởng, giao phó của bà con nhân dân. Cô Chính nhiều lần chia sẻ: "Chỉ mong đời sống của người dân ngày càng được cải thiện, tốt hơn. Bà con tin ưởng, ủng hộ và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân là mình có động lực để tiếp tục đóng góp”.

 

(Cô Chính, người thứ tư từ trái qua phải nhận Quyết định

chỉ định lâm thời tổ trưởng tổ dân phố số 6)

Sang năm 2023, đẩy mạnh thực hiện chủ trương thiết lập cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hỗ trợ công dân đăng ký, cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cá nhân (Vneid) theo Đề án 06-ĐA/CP của Chính phủ. Cô Chính đã cùng các thành viên trong ban chỉ đạo của phường, cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân (phường) và thành viên tổ công tác của tổ dân phố đi đến từng ngõ, từng nhà để rà soát, tuyên truyền, vận động, giải thích, hướng dẫn người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề án 06, định danh điện tử công dân cũng như những tính năng, tiện ích trong giao dịch dân sự, dịch vụ công và những việc người dân phải làm... Trong quá trình thực hiện mục tiêu của đề án, cũng phát sinh rất nhiều tình huống khó khăn, phức tạp liên quan đến căn cước công dân, số điện thoại, thiết bị cài đặt, các trường hợp người già, yếu, khó khăn về đi lại và cả những đối tượng không hợp tác, có thái độ, lời nói thiếu chuẩn mực. Cô Chính đã cùng cấp ủy, tổ dân phố, đoàn thể họp bàn, trao đổi, đề ra giải pháp thực hiện. Với cách làm sáng tạo, linh hoạt tổ dân phố đã thành lập các tổ công tác phụ trách từng ngõ phố, từng hộ gia đình, mỗi tổ công tác đều có thành viên là thanh niên, sinh viên, người trẻ nhanh nhẹn, am hiểu về công nghệ để dễ dàng tiếp cận, hướng dẫn, cài đặt giúp người dân. Đồng thời tổ cũng tạo lập group zalo liên kết với ban chỉ đạo của phường và người dân để tương tác, giải đáp những khó khăn, vướng mắc thường gặp, giúp công tác triển khai, thực hiện đề án được thuận lợi, mang lại những kết quả tích cực.

 

           (Cô Chính cùng thành viên tổ công tác trao đổi, triển khai các

                 nội dung liên quan đến định danh điện tử cho người dân)

Mọi người dân đều được cô Chính cùng tổ công tác, cảnh sát khu vực hướng dẫn, tìm cách tháo gỡ khó khăn, đặc biệt là các trường hợp già, yếu, bệnh tật được hỗ trợ tận nhà, hỗ trợ di chuyển tới địa điểm thu nhận thông tin, những người thường xuyên đi làm, hạn chế về thời gian hoặc không có mặt tại nơi cư trú được hướng dẫn, cài đặt thông qua trao đổi gián tiếp từ xa. Còn nhớ, có nhiều trường hợp được cô Chính cùng tổ công tác hướng dẫn, sau khi hoàn thành đã gửi thông tin, hình ảnh xác nhận về cho cô, mỗi lần như vậy cô Chính lại chia sẻ niềm vui lên trang của ban chỉ đạo phường, không giấu nổi sự phấn khởi khi có thêm một công dân hoàn thành việc cài đặt, việc làm của cô lan tỏa đến nhiều cán bộ, đảng viên và người dân.  

 

(Hình ảnh cô Chính đang miệt mài ghi chép, hướng dẫn

người dân cài đặt định danh điện tử)

Các trường hợp không có điện thoại thông minh, sim điện thoại được phường hỗ trợ, cấp phát sim (miễn phí) và cài đặt trực tiếp tại điểm công cộng, các trường hợp chưa có căn cước công dân, tổ công tác phối hợp với tổ căn cước công dân công an phường đến tận nhà để thu nhận hồ sơ. Ngay cả với những người dân không có hộ khẩu thường trú trên địa bàn, cô Chính cũng sẵn sàng giúp đỡ, hướng dẫn với tinh thần “vì dân phục vụ”. Có thể nói, cô Chính cùng các thành viên tổ công tác đã thực hiện chiến dịch với quyết tâm cao, không quản ngày đêm, sớm tối, ngày nghỉ, ngày lễ để mang lại kết quả là đã có 1.556 công dân được cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên tổng số 1.661 người phải cài đặt, kích hoạt (đạt 93,67%), đóng góp quan trọng vào thành công chung của toàn phường (vượt chỉ tiêu quận giao).

Nhiều người dân trong tổ đã chia sẻ sự vất vả với cô Chính cùng tổ công tác bằng những hành động thiết thực như tặng đồ ăn, thức uống, thực phẩm với hi vọng tiếp thêm sức lực, hỗ trợ tổ công tác sớm hoàn thành nhiệm vụ, để mọi người dân đều được hưởng tiện ích. Những quan tâm chân tình của người dân phản ánh sự tận tâm, tận tụy, là động lực giúp cô cùng các thành viên thêm quyết tâm sớm hoàn thành nốt các chỉ tiêu còn lại.  

Cũng trong năm nay, khi tình hình cháy nổ trên địa bàn cả nước và thành phố có chiều hướng diễn biến phức tạp, với nhiều vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của người dân. Trước tình hình trên, thực hiện sự chỉ đạo quyết liệt từ các cấp, các ngành về công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Tổ dân phố số 6 do cô Chính phụ trách đã sớm chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, đặc biệt trong công tác vận động, tổ chức các mô hình điểm chữa cháy công cộng, các tổ liên gia phòng cháy chữa cháy trong Nhân dân. Dù có những khó khăn bước đầu trong quá trình tuyên truyền vận động, do người dân chưa có thói quen, kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy và hạn chế về nguồn kinh phí thực hiện… Cô Chính đã cùng các đoàn thể đến từng nhà người dân nắm bắt, tuyên truyền, vận động mọi người tham gia, xã hội hóa nguồn kinh phí thực hiện. Qua nhiều hình thức phối hợp tuyên truyền, vận động, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy, người dân đã dần thay đổi, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy  và tự nguyện tham gia vào các mô hình của tổ.

 

            (Ra mắt mô hình “điểm chữa cháy công cộng”, Tổ dân phố số 6

                  Mô hình điểm chữa cháy đầu tiên tại phường Gia Viên)

Kết quả, tổ dân phố của cô Chính đã tổ chức được 03 điểm chữa cháy công cộng, 01 tổ liên gia phòng cháy chữa cháy (Là tổ dân phố triển khai mô điểm chữa cháy công cộng đầu tiên trên địa bàn phường, sau đó được nhân rộng ra các tổ dân phố khác). Bố trí 217 bình chữa cháy, 199 dụng cụ phá dỡ thô sơ. Đảm bảo 100% các gia đình đều có lối thoát nạn theo khuyến cáo... Việc mở lối thoát nạn đối với các nhà dân chưa đảm bảo tiêu chuẩn là nội dung tuyên truyền rất khó khăn, do người dân ban đầu còn e ngại về vấn đề an ninh, tâm lý ngại thay đổi. Cô Chính đã cùng cán bộ tổ dân phố kiên trì vận động, hỗ trợ tiền công, máy móc, cử cán bộ tổ dân phố có nghề tiến hành cưa cắt, mở lối thoát nạn cho 25 nhà dân có “chuồng cọp”. Ngoài ra, 100% các hộ dân đều có đại diện tham gia tập huấn, trang bị về kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Thực tế, ngay sau khi các điểm chữa cháy công cộng và tổ liên gia phòng cháy chữa cháy được vận hành, tổ dân phố đã xảy ra một vụ cháy do chập điện tại nhà dân, do có sự chủ động về lực lượng và phương tiện tại chỗ từ các mô hình nên đã kịp thời xử lý, không để đám cháy lan rộng gây thiệt hại nặng về người và tài sản. Nhờ có công tác truyên truyền, vận động tốt, sự chuẩn bị chủ động và sự đồng lòng của các hộ dân nên công tác phòng cháy chữa cháy của Tổ dân phố số 6 đã bước đầu đạt được những kết quả thiết thực.  

Song song cùng các nhiệm vụ lớn của tổ, tháng Mười năm nay, thực hiện chủ trương đầu tư công cải tạo ngõ, ngách xuống cấp trên địa bàn, tổ dân phố số 6 có tuyến ngõ 179 Lê Lợi (chiều dài 178m, rộng trung bình 3,5m) đã xuống cấp, gây trở ngại trong đi lại, sinh hoạt của người dân nhiều năm qua. Thấu hiểu được những khó khăn, bất tiện trên, cô Chính đã tiếp tục cùng cấp ủy, tổ dân phố vận động, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, phối hợp với Công ty TNHH vật liệu xây dựng Hưng Phúc tiến hành khảo sát, cải tạo lại ngõ 179 Lê Lợi (trong đó có hai ngách 43 và ngách 64).

 

 

(Ngõ 179 Lê Lợi đang được cải tạo, nâng cấp)

Đến thời điểm hiện tại các phần việc đang được gấp rút hoàn thành, dự kiến công trình mới (ngõ 179 Lê Lợi) rộng rãi, khang trang khi được đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng được niềm mong mỏi của mọi người.

Vậy là một năm đã gần khép lại, cô Chính cùng tổ dân phố đã gặt hái được những thành quả ý nghĩa, mang lại nhiều tiện ích, niềm vui nối tiếp niềm vui cho mọi người. Có thể nói, việc cùng Nhân dân vượt qua những thời điểm khó khăn nhất, cô Chính đã gắn kết bền chặt tình nghĩa bà con xóm phố. Nhờ vậy, mọi công tác vận động, tuyên truyền, nhiệm vụ của tổ dân phố luôn được mọi người nhiệt tình hưởng ứng. Nhớ thời gian đầu, khi được thông báo họp tổ, người dân chưa thực sự quan tâm. nhưng sau khi trải qua nhiều chuyện vui buồn trong cuộc sống, nghiệm ra nhiều điều ý nghĩa, đông đảo bà con đã tích cực tham gia sinh hoạt và đóng góp nhiều ý kiến xây dựng.

Được sự đồng hành của người tổ trưởng nhiệt huyết, cuộc sống của người dân trong tổ thay đổi từng ngày, nhà nhà, người người tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; nêu cao tinh thần gắn bó, đoàn kết, sống chan hòa, tương trợ lẫn nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn... Hằng năm, tổ dân phố của cô Chính đều hoàn thành xuất sắc, toàn diện các nhiệm vụ. Các chỉ tiêu pháp lệnh, tuyển quân, hưởng ứng phong trào nhân đạo, từ thiện, các hoạt động chăm lo cho người có công, gia đình Thương binh, Liệt sĩ,… được triển khai hiệu quả. Tổ dân phố nhiều năm liền đạt và giữ vững danh hiệu “Tổ dân phố văn hoá”, được các cấp ủy, chính quyền ghi nhận, biểu dương và khen thưởng.

Không chỉ là người tổ trưởng nhiệt tình, gương mẫu, cô Chính còn tham gia hoạt động với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữa phường, đại biểu HĐND phường từ năm 2016 đến nay và là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ phường khóa XIII. Cô Chính đã khởi xướng, phát động nhiều mô hình, cách làm hay giúp chị em phụ nữ trong khởi nghiệp, giới thiệu việc làm, phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc… Với sự giúp đỡ, hỗ trợ từ cô, nhiều gia đình đã từng bước ổn định về kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Tham gia nhiều tổ chức, cô Chính có điều kiện trực tiếp nắm bắt các chủ trương, chính sách, là cầu nối hiệu quả trong quá trình tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách tới người dân, cán bộ, hội viên. Đồng thời kịp thời phản ánh những tâm tư, nguyện vọng chính đáng tới cấp ủy đảng, chính quyền để được lắng nghe, xem xét, giải quyết, từ đó tạo sự đồng thuận, tin tưởng và ủng hộ cao của người dân. Dù ở nhiệm vụ nào bản thân cô cũng nhiệt tình, trách nhiệm, dốc lòng đóng góp công sức, kinh nghiệm và trí tuệ cho tập thể, đơn vị. Cô luôn được các đồng chí cán bộ, lãnh đạo phường đánh giá cao và tin cậy trong từng công việc.   

Bản thân cô Chính cũng là tấm gương về nghị lực vượt khó trong cuộc sống và công việc. Hiện nay, ngoài công việc của tổ dân phố, cô Chính làm việc tại một tiệm sản xuất bánh mỳ để có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống. Hoàn cảnh gia đình cô không dư giả, bên cạnh người chồng bị mất sức nhưng thương yêu vợ con, cô còn cáng đáng nuôi hai con gái ăn học. Các con cô đã lớn, luôn ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành và hiếu thảo với bố mẹ. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, song được sự động viên từ gia đình cô vẫn sắp xếp tham gia công tác và có nhiều đóng góp cho địa phương. Nói về động lực giúp cô luôn tận tụy, cân bằng được giữa cuộc sống gia đình với công tác xã hội, cô Chính chia sẻ: “Có lẽ vì tôi lao động tự do nên cũng có thời gian hơn để tìm hiểu, gần gũi với người dân. Bên cạnh đó gia đình cũng luôn ủng hộ việc làm của mình. Các đồng chí lãnh đạo phường tin tưởng, bà con nhân dân quý mến, ủng hộ nên lúc nào tôi cũng mong muốn đem hết tình cảm và trách nhiệm của mình phục vụ bà con”.

Với những đóng góp liên tục vào các hoạt động của tổ dân phố, của phường, nhiều năm liền cô Chính đã được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp ghi nhận, biểu dương, khen thưởng: Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hải Phòng về Phụ nữ tiêu biểu cấp thành phố năm 2020. Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận Ngô Quyền vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2019); Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận Ngô Quyền vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn Quận Ngô Quyền, giai đoạn 2000-2020 và nhiều giấy khen, phần thưởng của cấp ủy, chính quyền phường. Đây là những phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ từ cô.

Dù tham gia hoạt động không chuyên trách, nhưng qua những việc làm cụ thể, thiết thực của mình, cô Chính đã thực sự là người truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần làm việc, lao động, cống hiến tích cực, xứng đáng là người tổ trưởng dân phố gương mẫu, là tấm gương sáng để thế hệ trẻ phường Gia Viên noi theo. Mỗi cán bộ, đảng viên dù hoạt động chuyên trách hay không chuyên trách đều có thể tự nhìn vào cô để có thêm nỗ lực, quyết tâm trong công việc.  

Ở đâu người cán bộ làm việc với lương tâm và trách nhiệm, tận tâm, tận tụy, biết vì lợi ích của tập thể, của người dân thì nhiệm vụ dù khó khăn, gian khổ đến đâu cũng sẽ quyết tâm hoàn thành, thắng lợi. Sự tin tưởng, yêu quý, ghi nhận và ủng hộ của Nhân dân chính là món quà lớn nhất dành cho những người cán bộ, đảng viên gương mẫu, vì sự nghiệp phục vụ Nhân dân, sự phát triển, phồn vinh của địa phương, thành phố và đất nước./.

 

 

 

 

 

 

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0