image banner
Nguyễn Thị Thu Trang

 

ĐẢNG BỘ PHƯỜNG GIA VIÊN

QUẬN NGÔ QUYỀN - HẢI PHÒNG

-----

 

 

 

 

 

 

 

BÀI DỰ THI

Tuyên truyền các mô hình “Dân vận khéo”

tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

và chuyển đổi số năm 2023

 

Tên bài viết: “Người cán bộ khéo trong lòng dân


                          

                Họ và tên: Nguyễn Thị Thu Trang

          Đơn vị: Đảng bộ phường Gia Viên

          Địa chỉ: số 5/172 Lê Lợi - Hải Phòng

          Điện thoại: 0946.328.258

 

 

 

 

THÔNG TIN DỰ THI

TUYÊN TRUYỀN CÁC MÔ HÌNH “DÂN VẬN KHÉO”

THAM GIA XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI, ĐÔ THỊ VĂN MINH

VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023

-----

  1. Thông tin ca tập thể/cá nhân dự thi

Họ và tên: Nguyễn Thị Thu Trang

Đơn vị công tác: phường Gia Viên

Quận/Huyện: Ngô Quyền - Hải Phòng

Số điện thoại cá nhân: 0946.328.258

2. Thông tin về bài viết/tác phẩm dự thi

Tên bài viết/tác phẩm: “Người cán bộ khéo trong lòng dân

Thể loại: Bài viết

Tên các cuộc thi đã tham gia (nếu có): không

Đã đăng trên các phương tiện truyền hình, báo chí: không

Đường link bài viết/tác phẩm: không.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“NGƯỜI CÁN BỘ KHÉO TRONG LÒNG DÂN”

 

Cô Đào Thị Chính - sinh ngày 18/10/1968. Hiện đang sống cùng chồng và 2 con gái tại địa chỉ 4/5/64/179 Lê Lợi, thuộc Tổ dân phố số 6 phường Gia Viên. Thời gian tham gia công tác xã hội tuy chưa quá dài, tuy nhiên với sự tận tụy, trách nhiệm và quan trọng nhất Cô luôn giữ cho mình một cái Tâm sáng, vì mọi người vì công việc chung, chính vì thế với mỗi chức vụ cô đảm nhiệm đều mang những dấu ấn riêng, đều đạt kết quả cao và có màu đặc trưng của người Hội viên Phụ nữ.

Cô là thành viên tích cực của “Tổ PN cam kết kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm sạch”

 

Vừa là Tổ trưởng tổ dân phố đồng thời kiêm UV BCH Hội LHPN phường, Cô luôn trăn trở làm thế nào để nhân dân nói chung và hội viên, phụ nữ tổ nhà nói riêng được tăng cường kiến thức, cải thiện chất lượng cuộc sống, từ đó nâng cao vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội, xây dựng gia đình ngày càng no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Chính vì thế, Cô tham gia các lớp tập huấn, học tập, hội nghị, giao ban do cấp trên tổ chức với thái độ nghiêm túc, ghi chép cẩn thận, bởi phải như thế cô mới có thể chuyển tải một cách đầy đủ, chính xác những chủ trương, đường lối, chính sách tới nhân dân và hội viên. Cô Chính tạo ấn tượng ban đầu với người tiếp xúc bằng sự nhẹ nhàng, thân thiện. Càng nói chuyện với cô, tôi càng thấy rõ sự chân tình, cởi mở được toát ra từ người phụ nữ đảm đang này. Nét “duyên thầm” đã giúp cho cô làm rất tốt công tác vận động nhân dân, hội viên, phụ nữ tham gia các công tác, phong trào địa phương, của Hội phát động.

 

Tới từng gia đình HV để thăm hỏi, động viên, chia sẻ là việc làm thường ngày với cô

 

Chia sẻ về kỷ niệm những ngày đầu tham gia sinh hoạt phụ nữ tại Chi hội Nguyễn Khắc Hiếu cũ nay là Chi hội Tổ dân phố số 6, cô Chính cho biết, điều khiến cô trăn trở nhất đó là làm thế nào để hiểu được những tâm tư, tình cảm cũng như nguyện vọng của chị em hội viên, động viên chị em giữ gìn và phát huy truyền thống đoàn kết cùng nhau xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Để thu hút, tập hợp phụ nữ tham gia vào Hội, cô Chính đã đến từng gia đình nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em và kịp thời động viên, hỗ trợ chia sẻ những khó khăn, vướng mắc. Cô tích cực vận động chị em tham gia sinh hoạt Hội, cùng với chị em trong Ban Chấp hành chi hội tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhờ sự khéo léo và nhiệt tình, cô Chính đã tạo được niềm tin của cán bộ, hội viên phụ nữ, cũng từ đó số lượng hội viên tham gia vào hội ngày càng nhiều. Từ con số khiêm tốn, đến nay chi hội phụ nữ Tổ dân phố số 6 có trên 200 hội viên tham gia sinh hoạt. Địa bàn nơi cô sinh sống là khu dân cư thu nhập thấp, gần chợ, lại có nhiều cửa hàng kinh doanh buôn bán nên có nhiều phương tiện dừng đỗ sai quy định. Nhận biết được điều này, cô đã thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông để đảm bảo ATGT và trật tự đô thị. Chủ nhật hàng tuần vào cô cùng chị em tham gia tổng vệ sinh và gìn giữ tuyến phố phụ nữ tự quản, đường ngõ hè phố của tổ dân phố số 6 luôn phong quang sạch đẹp. Chính nhờ sự nhiệt tình tâm huyết ấy, cô đã góp phần đưa phong trào của tổ dân phố ngày càng phát triển và được cấp trên ghi nhận.

 

 

Tham gia đầy đủ, chất lượng các cuộc họp với tổ chức Hội

 

Một buổi tuyên truyền, phát tờ rơi phòng chống dịch bệnh tại địa bàn

Trong vai trò người Đại biểu HĐND, cô lại một lần nữa chứng tỏ được chữ tâm của mình đối với sự tin tưởng, tín nhiệm mà nhân dân trao gửi, cấp Hội phân công. Luôn lắng nghe, phân tích, chắt lọc và nắm bắt thực tế đó là nguyên tắc làm việc của cô. Mỗi một ý kiến phản ánh từ nhân dân, cô luôn tìm hiểu cụ thể, cặn kẽ và đánh giá khách quan để khi đề xuất những ý kiến đó với hội đồng sẽ đảm bảo được thực thi và mang lại lợi ích, hiệu quả lớn nhất cho dân mình. Cũng bởi sự cẩn thận, tinh tế của mình, nhiều năm liền địa bàn nơi cô phụ trách không có đơn thư khiếu kiện, mọi thắc mắc, kiến nghị luôn được giải quyết kịp thời, dứt điểm.

 

Tận tụy, cần mẫn với công tác tín dụng chính sách

 

Với vai trò tổ trưởng TK&VV cũng xuất sắc như vậy, cô cẩn thận, kỹ càng từ việc rà soát các hộ có nhu cầu vay, việc kinh doanh buôn bán thực tế của họ đến việc bình xét, hướng dẫn hồ sơ thủ tục vay. Không những thế, Cô còn như một tư vấn viên trong định hướng giúp các hộ kinh doanh mở rộng phương án sản xuất, tích lũy vốn để tiết kiệm, đầu tư trang thiết bị và quan trọng là sử dụng vốn phải đúng mục đích. Từ ngày cô tiếp nhận công việc đến nay, cô đã tham mưu và vận động xóa được 3 hộ nợ quá hạn, các hộ trong diện chính sách được tiếp cận nguồn vốn phát triển kinh tế đến nay đã thoát nghèo bền vững, hiện Tổ dân phố 6 không còn hộ nghèo. Nhờ làm tốt công tác tín dụng chính sách, đời sống nhân dân tại địa bàn đã ngày một ổn định, phát triển. Đại bộ phận cán bộ đảng viên và nhân dân rất tin tưởng, tôn trọng một người cán bộ hết lòng vì dân như cô.

 

Luôn sát cánh cùng các hộ vay khi tiếp cận nguồn vốn

 

Đối với tổ ấm của mình, cô luôn là người vợ, người mẹ mẫu mực, quan tâm chăm lo cho gia đình. Cô có người bạn đời luôn đồng hành và động viên mình trong những lúc khó khăn để cô yên tâm công tác. Các con của cô đều là những học sinh giỏi - cháu ngoan Bác Hồ nhiều năm liền, con gái lớn của cô đã  tốt nghiệp Đại học, hiện đã có việc làm ổn định. Chính vì thế mà cô Chính có thêm nhiều thời gian để tham gia công tác xã hội. Gia đình cô năm nào cũng đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Bản thân cô cũng được các cấp tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen trong các phong trào hoạt động ở mỗi lĩnh vực mà cô có đóng góp.

 

 

Cô Đào Thị Chính thực sự là một tấm gương sáng hết lòng vì công việc, xứng đáng với phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và tiêu biểu trong phong trào Dân vận khéo của địa phương./.

 

 

 

 

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0