image banner
Pham The Hung

NGƯỜI CÁN BỘ TIÊU BIỂU

Thực hiện việc vận động Nhân dân làm tốt công tác xã hội

Và vận động nhân dân, kết nối các tổ chức, cá nhân, nhà hảo

 tâm hỗ trợ xây nhà, tặng quà cho một số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

trên địa bàn phường Gia Viên, Quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng

 

   Người dự thi: PHẠM THẾ HÙNG

         Chủ tịch UBND phường Gia Viên

 

Người cán bộ tiêu biểu mà tôi nhắc đến ở đây là bà Đào Thị Chính - hiện là Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ phường, Tổ trưởng Tổ dân phố số 06, phường Gia Viên, thành phố Hải Phòng.

Bà Chính sinh ra, lớn lên ở vùng quê yên bình thuộc huyện Thanh Hà,    Tỉnh Hải Dương - nơi mà nghề chính của người dân là sản xuất nông nghiệp, một số ít đi làm trong các doanh nghiệp và những công việc tự do và lấy chồng tại phường Gia Viên, Quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. Toàn Tổ có diện tích đất tự nhiên là trên 5,26 ha, với tổng số dân 2.140, 434 hộ.

Bà Đào Thị Chính là ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ phường, Tổ trưởng Tổ dân phố số 06, trong quá trình công tác bà Hoa luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được Thành ủy - UBND thành phố; Đảng ủy, UBND phường tặng nhiều giấy khen.

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình ảnh: Người cán bộ tiêu biểu

Bà Chính không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn mà bà còn tham gia tích cực vào các phong trào, nhiệm vụ chính trị khác tại địa phương, trong đó công tác vận động nhân dân tham gia thực hiện các hoạt động, các nội dung góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương được bà chính đặc biệt quan tâm.

Từ năm 2020, Đại hội Đảng bộ phường Gia Viên nhiệm kỳ 2020 - 2025 hoàn thành, được tổ chức phân công Ủy viên Ban chấp hành phụ trách Chi bộ TDP số 06, với vai trò là Tổ trưởng Tổ dân phố.

Trước bối cảnh chung của Tổ dân phố lúc ấy rất khó khăn, đời sống kinh tế nhân dân còn nghèo, cơ sở hạ tầng xuống cấp, dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường Đông Khê 2 (giai đoạn 1) bắt đầu triển khai cho đến khi hoàn thành, các căn nhà khu vực này xuống cấp nghiêm trọng, ngõ xóm hư hỏng, nhỏ hẹp, nhân dân có tư duy cục bộ, hạn chế. Với vai trò là Tổ trưởng Tổ dân phố, bà Chính đã trăn trở về những khó khăn của Tổ rất nhiều, mong muốn tột cùng của bà là có thể làm gì đó góp một phần công sức của mình để giảm bớt những khó khăn của người dân tổ mình.

       
 
   
 

 

 

 

 

 

 

Hình ảnh: Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường Đông Khê 2

Bà đã nghiên cứu, tìm hiểu những chính sách của nhà nước liên quan đến việc hỗ trợ, bồi thường cho nhân dân khi thực hiện Dự án, trong việc cải tạo, sửa chữa, xây dựng mới những căn nhà đã xuống cấp, xét xem nội dung nào phù hợp có thế vận dụng thực hiện vào thực tế tại đơn vị được phụ trách. Qua quá trình tìm hiểu bà đã đặc biệt quan tâm đến cơ chế chính sánh hỗ trợ xi măng trong cải tạo ngõ, ngách của nhà nước, thành phố. Bà xác định đây là cơ hội tốt và nếu có thể phối hợp với việc huy động nguồn kinh phí hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, đặc biệt là con, em Tổ dân phố nói riêng ủng hộ kinh phí và nhân dân bằng việc đóng góp ngày công lao động thì việc mở rộng, nâng cấp, ngách 82 ngõ 179 Lê Lợi nhỏ, hẹp nhưng có tính khả thi cao.

Sau khi nghiên cứu kỹ những cơ chế chính sách của nhà nước, thành phố, bà đã đem suy nghĩ của mình tâm sự với Cấp ủy, báo cáo với các cụ cao niên và những hộ gia đình có uy tín trong Tổ dân phố. Xét thấy suy nghĩ của mình được nhiều người đồng tình ủng hộ, bà đã trao đổi, bàn thảo, thống nhất Ban công tác mặt trận và với nhân dân trong Tổ dân phố, đề xuất với chính quyền địa phương, phối hợp Công ty TNHH MTV thoát nước Hải Phòng và tiến đến họp xin ý kiến nhân dân.

Ngay sau khi được chính quyền và nhân dân đồng lòng, quyết tâm cao. Bà Chính đã cùng tập thể cấp uỷ, lãnh đạo Tổ xây dựng kế hoạch kết nối, huy động hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân để cải tạo ngách. Việc huy động kinh phí được tiến hành đồng thời với việc tổ chức thi công cải tạo ngách và đến tháng 01 năm được hoàn thành. Đây là bước khởi đầu tốt đẹp, tạo động lực cho bản thân bà Chính cùng cấp uỷ, chính quyền, nhân dân quyết tâm hơn nữa trong việc góp công, góp của và huy động làm nhiều nhiệm vụ có ý nghĩa với địa phương.

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình ảnh: Ngách 82 ngõ 179 Lê Lợi được cải tạo

Sang đến các năm từ 2023, bà Chính đã cùng với Chi bộ, chính quyền Tổ xây dựng kế hoạch vận động nhân dân làm ngõ 179 Lê Lợi ngay từ đầu năm theo Kế hoạch Đầu tư công mà phường đã chỉ đạo .

Đến tháng 10 năm 2023,  bà Chính cùng với Cấp uỷ, chính quyền, nhân dân phối hợp với Công ty TNHH vật liệu Xây dựng Hưng Phúc khảo sát ngõ, sẵn sàng cho công tác cải tạo ngõ dài 178m rộng trung bình 3.5m và ngách 43, ngách 64  thuộc ngõ 179.

 

 

 

 

 

 

 

Hình ảnh: người dân tích cực tham gia cùng đoàn khảo sát công trình ngõ 179 Lê Lợi

Việc tổ chức vận động, huy động các nguồn lực xây dựng tuyến đường được tiến hành từng bước vừa cụ thể, vừa chặt chẽ, có sự bàn thảo thống nhất của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân.

 Vậy là niềm vui nối tiếp niềm vui, nhiều ngõ ngách đã và sẽ được nâng cấp, cải tạo quy mô, khang trang, sạch đẹp hơn. 

Bên cạnh việc đường, ngõ khang trang sạch đẹp, bà Chính cũng là người rất quan tâm chi tiết đến từng hoàn cảnh khó khăn trong Tổ. Bà quan tâm, thăm hỏi từ những hộ có khó khăn về kinh tế, hoàn cảnh khó khăn, già cả neo đơn.

Ngoài ra, hàng năm cứ mỗi dịp tết đến xuân về bà Chính đã chủ động kết nối với các nhóm thiện nguyện, các tổ chức, cá nhân, Tổ chức Tầm nhìn Thế giới xin các phần quà, kinh phí về thăm, tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn, từ tết năm 2021 đến hết tháng 10 năm 2023 tổng quà của nhóm từ thiện, các tổ chức, cá nhân bằng 135 suất quà, mỗi suất 500.000đ đến tận tay các hộ dân.

        

               
   
 
   
     
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình ảnh: Bà Đào Thị Chính cùng với tổ chức, cá nhân tặng quà

cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách

Ngoài ra, công tác phòng chống dịch, công tác phòng cháy chữa cháy được bà Đào Thị Chính vào cuộc rất sâu, vận động nhân dân trên địa bàn tự trang bị cho bản thân và gia đình mình các biện pháp phòng chống dịch, phòng chống cháy nổ; tập huấn cho nhân dân trong Tổ các kỹ năng, thao tác thuần thục để không bị động, bình tĩnh thực hiện các kỹ năng đó khi có đột xuất, bất ngờ xảy ra.

           
 
   
     
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình ảnh: Bà Đào Thị Chính cùng nhân dân làm tốt công tác Phòng, chống dịch Sốt xuất huyết

       
   

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình ảnh: Bà Đào Thị Chính cùng nhân dân tập huấn công tác PCCC

Tiếp xúc với nhân dân Tổ dân phố số 06, được nghe họ nói về bà Chính với một chuỗi dài thành tích của bà, chúng tôi thực sự rất cảm phục người phụ nữ, người cán đầy nhiệt huyết, tận tâm tận lực với nhân dân.

Vẫn biết, việc tuyên truyền, vận động nhân dân huy động ủng hộ để hỗ trợ xây, sửa nhà; thăm, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn là hết sức ý nghĩa trong mọi thời điểm.  Người phụ nữ chân yếu, tay mềm, một người cán bộ Tổ dân phố như bà Chính lại có thể có tầm ảnh hưởng, niềm tin đối với người dân xa quê, các tổ chức cá nhân nhà hảo tâm để họ tin tưởng, yên tâm gửi trọn tình cảm của mình, ủng hộ kinh phí về cùng nhân dân Tổ dân phố làm những việc có ý nghĩa lớn lao đến vậy.

Và rồi cũng chính từ câu chuyện của bà Chính đã cho tôi biết: để làm tốt công tác dân vận, đặc biệt là vận động để các tổ chức, cá nhân tin tưởng ủng hộ về mọi mặt cần hội tụ đầy đủ các yêu cầu sau: trước tiên là người vận động phải tâm huyết, trách nhiệm, không vụ lợi; việc thực hiện cũng phải được tiến hành từng bước, tạo được sự đồng lòng, chung sức của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân (không thực hiện một cách tự phát) và đặc biệt là việc thu – chi nguồn kinh phí hỗ trợ phải được công khai, minh bach.

Gương về người cán bộ tiêu biểu là một gương điển hình, có cách làm hay và có có sức lan toả rộng lớn để góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương phường Gia Viên, Quận Ngô Quyền thành phố Hải Phòng có được sự đóng góp tích cực, thiết thực, cụ thể hơn nữa của nhiều tổ chức, cá nhân./.

 

 

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0