image banner
Trần Thị Hảo

 

 

ĐẢNG BỘ PHƯỜNG GIA VIÊN

QUẬN NGÔ QUYỀN - HẢI PHÒNG

-----

 

 

 

BÀI DỰ THI

Tuyên truyền các mô hình “Dân vận khéo”

tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

và chuyển đổi số năm 2023

 

Tên bài viết: “Người cán bộ Hội với cái tâm sáng”


                Họ và tên: Trần Thị Hảo

          Đơn vị: Đảng bộ phường Gia Viên

          Địa chỉ: số 1/61/179 Lê Lợi, Gia Viên, Ngô Quyền, Hải Phòng

          Điện thoại: 0904.508.689

 

 

 

 

THÔNG TIN DỰ THI

TUYÊN TRUYỀN CÁC MÔ HÌNH “DÂN VẬN KHÉO”

THAM GIA XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI, ĐÔ THỊ VĂN MINH

VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023

-----

  1. Thông tin ca tập thể/cá nhân dự thi

Họ và tên: Trần Thị Hảo

Đơn vị công tác: phường Gia Viên

Quận/Huyện: Ngô Quyền - Hải Phòng

Số điện thoại cá nhân: 0904.508.689

2. Thông tin về bài viết/tác phẩm dự thi

Tên bài viết/tác phẩm: “Người cán bộ Hội với cái tâm sáng”

Thể loại: Bài viết

Tên các cuộc thi đã tham gia (nếu có): không

Đã đăng trên các phương tiện truyền hình, báo chí: không

Đường link bài viết/tác phẩm: không.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“Người cán bộ Hội với cái tâm sáng”

          Trước tình trạng môi trường ở nhiều nơi trên nước ta đang bị hủy hoại, ô nhiễm và xuống cấp, tài nguyên thiên nhiên bị khai thác một cách lãng phí, quản lý lỏng lẻo, thiết nghĩ các cấp ủy, tổ chức đảng, các cấp chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan chức năng cần có những giải pháp hữu hiệu, triệt để hơn để ngăn chặn, xử lý, giải quyết những vấn đề bức xúc về tài nguyên, môi trường. Học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương bảo vệ môi trường của lãnh tụ Hồ Chí Minh, sống thân thiện với thiên nhiên, giữ gìn tài nguyên thiên nhiên là vô cùng quan trọng và cần thiết. Bởi vì đó là một nội dung trong đạo đức của mỗi công dân, mỗi cán bộ, công chức, đảng viên hiện nay.

          Có rất nhiều, rất nhiều câu chuyện cảm động kể về tấm gương dận vận khéo, sống thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, giữ gìn môi trường của Bác Hồ mà chúng ta cần học tập, làm theo. Một trong những câu chuyện như thế tôi muốn nói ở bài viết này đó là tấm gương của chị Tạ Thị An - một Chi trưởng phụ nữ không những hết lòng với công tác Hội mà còn là tấm gương sáng trong công tác dân vận khéo về giữ gìn và bảo vệ cảnh quan, môi trường sống tại tổ dân phố.

          Chị An sinh năm 1972, tham gia công tác Hội đã được hơn 10 năm. Tuy so với các cán bộ hội khác tuổi đời chị khá trẻ, song với vốn kinh cộng với sức trẻ, nên trong công việc chị luôn có những cách làm hay, sáng tạo và rất hiệu quả.

         

 

          Tại nơi chị An sinh sống có 1 điểm tập kết rác thải, vật liệu xây dựng tự phát, một điểm nóng về ô nhiễm môi trường nhiều năm gây bức xúc trong dư luận. Đã có rất nhiều đợt ra quân của Chi hội, của các đoàn thể tại tổ dân phố nhưng chỉ được thời gian ngắn, điểm mất vệ sinh này lại tái diễn do ý thức một số bộ phận dân cư chấp hành kém, bên cạnh đó nếu vẫn là bãi đất trống thì việc ô nhiễm môi trường khó mà giải quyết triệt để được. Điểm vui chơi, giải trí, thể dục thể thao cho trẻ em và nhân dân thì không có trong khi bãi đất trống lại trở thành bãi rác gây ô nhiễm môi trường. Trăn trở trước thực trạng đó, chị An nảy ra suy nghĩ “Tại sao không biến bãi đất gây mất vệ sinh này thành một khu vui chơi, giải trí - TDTT cho trẻ em và nhân dân???”

 

Bãi tập kết VLXD phế thải gây ô nhiễm môi trường

          Nghĩ là làm, tháng 10 năm 2016, chị An đã bàn với các chị em trong chi hội và mạnh dạn đề xuất với cấp ủy chi bộ, Hội Phụ nữ phường cho chi hội được đăng ký lấy đây là công trình Hội Phụ nữ giải tỏa bãi rác tự phát, tạo sân chơi - rèn luyện thể dục thể thao cho trẻ em và nhân dân tại địa bàn chào mừng kỷ niệm 08/3 và Đại hội Phụ nữ Toàn quốc lần thứ XII. Chị An đã xây dựng kế hoạch cụ thể, từ phương án giải tỏa, kinh phí vận động xã hội hóa để triển khai sửa chữa, lắp đặt các dụng cụ thể thao, dự toán , nhân công,…. Với sự quyết tâm và lòng nhiệt tình của mình, chị An đã thuyết phục được cấp ủy chi bộ, tổ dân phố và Hội PN phường mặc dù biết trước mắt sẽ gặp nhiều khó khăn.

 

 

Chị An cùng CBHV và nhân dân tiến hành giải tỏa VLXD phế thải

          Ngay sau khi nhận được sự nhất trí của lãnh đạo tại địa phương và Hội cấp trên, chị An cùng cán bộ hội viên trong chi hội bắt tay ngay vào tổng dọn vệ sinh, giải tỏa toàn bộ gần 10 khối rác thải. Sau đó tranh thủ sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện của chi bộ - tổ dân phố và các đoàn thể, chị cùng cán bộ hội viên đã tổ chức đi vận động quyên góp, ủng hộ kinh phí từ những nhà hảo tâm, các hộ gia đình có điều kiện tại địa bàn để triển khai sơn sửa và lắp đặt các dụng cụ thể thao tại địa điểm đó. Hầu hết, cán bộ, Đảng viên và nhân dân tại địa bàn rất ủng hộ và vui mừng trước ý tưởng của chi hội phụ nữ mà cụ thể là chị Tạ Thị An - chi hội trưởng. Số kinh phí mọi người ủng hộ công trình đã lên đến gần 10 triệu. Chị An cùng cán bộ hội viên đã đặt làm các dụng cụ bao gồm: xà đơn, xà kép, máy tập chạy, tập bụng, đảm bảo độ tuổi nào cũng có thể tham gia tập luyện. Công trình đã hoàn thiệu vào tháng 3 năm 2017.

 

Chị An cùng CBHV và nhân dân tiến hành giải tỏa VLXD phế thải

          Ngay sau khi xây dựng xong điểm vui chơi - rèn luyện thể dục thể thao, chị An lại bắt tay ngay vào vận động hội viên và nhân dân tiếp tục ủng hộ ý tưởng vẽ bức tranh tường ngay liền kề khu sân chơi để tạo một không gian xanh, sinh động và thư giãn cho mọi người sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Bản thân chị An sức khỏe yếu, chính vì vậy có một vài người bạn bên nước ngoài có gửi tiền để chị chăm sóc bản thân. Tuy nhiên chị đã góp tất cả số tiền được hỗ trợ cho cá nhân mình là 7 triệu đồng để thực hiện công trình tiếp theo này. Chị vận động chồng và các anh em trong gia đình tróc vữa và trát lại bức tường với diện tích gần 60m2. Từ việc chủ động bằng thực lực bản thân và gia đình, từ sự chủ động lao vào công việc cộng đồng với cái tâm sáng, chị lại tiếp tục đón nhận sự ủng hộ của mọi người, người giúp công, người giúp của, người giúp sơn, cọ vẽ,…. Sau hơn 1 tháng, bước tường “Non sông gấm vóc Việt” dọc ngõ 141 Nguyễn Hữu Tuệ đã được hoàn thành trước sự chứng kiến, vui mừng, phấn khởi của nhân dân, đặc biệt là trẻ em tại tổ dân phố.

 

Bức tường tranh “Non sông gấm vóc Việt” khánh thành năm 2021

 

 

 

Công trình là nơi vui chơi - rèn luyện TDTT cho nhân dân

          Tiếp sau đó là một loạt các công trình về chỉnh trang đô thị, như “Điểm checkin - văn minh đô thị”, “Sân chơi - thể dục thể thao cộng đồng” đã được Chị bằng sự khéo léo, trách nhiệm, nhiệt tình vận động nhân dân và hội viên ủng hộ xây dựng thành công. Tạo cho môi trường sống những cảnh quan vô cùng bắt mắt, bộ mặt đô thị ngày một văn minh, hiện đại, từ đó nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường của nhân dân tại địa bàn.

 

 

Điểm checkin - VMĐT khánh thành năm 2022

 

 

Sân chơi rèn luyện TDTT cộng đồng khánh thành năm 2023

 

 

          Ý tưởng và việc làm của một cá nhân nhỏ bé nhưng mang lại một ý nghĩa vô cùng to lớn cho cộng đồng và xã hội. Bộ mặt đô thị của tổ dân phố khang trang hơn, cán bộ, hội viên và nhân dân phấn khởi hơn, nhưng quan trọng hơn cả, đó là hình ảnh, vị trí người cán bộ Hội phụ nữ đẹp hơn, tỏa sáng hơn trong vô vàn những tấm gương cán bộ hội khác. Cán bộ, hội viên phụ nữ phường Gia Viên tự hào vì có những tấm gương tiêu biểu như chị Tạ Thị An - Người cán bộ điển hình trong học tập và làm theo gương Bác với phong cách dân vận rất đỗi dung dị mà thân thương./.

         

 

 

 

 

 

 

 

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0