image banner
LỢI ÍCH DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến được xem là giải pháp mang lại lợi ích không nhỏ cho cả người dân và các cơ quan nhà nước.

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; đặc biệt là tránh được tệ nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ công quyền; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. 

 

Thay vì phải thực hiện thanh toán trực tiếp, hiện nay, người dân có thể thực hiện các giao dịch liên quan đến thanh toán các khoản lệ phí, phí giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thông qua dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giúp tăng tính minh bạch, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí đi lại, đảm bảo an toàn trong giao dịch.

 

Với quy trình thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn, cổng dịch vụ công của thành phố, người dân và doanh nghiệp chỉ cần một thiết bị kết nối với internet như máy tính hoặc điện thoại, có thể dễ dàng nhập mã hồ sơ ghi trên phiếu tiếp nhận cùng số chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân để tra cứu nghĩa vụ và thực hiện nộp tiền trực tuyến qua ngân hàng hoặc quét mã QR để thanh toán và hoàn tất hồ sơ. Sau đó, người dân có thể tiếp tục lựa chọn hình thức nhận kết quả tại đơn vị giải quyết TTHC hoặc chuyển phát về tận nhà.

Thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công là một trong những giải pháp thực hiện cải cách thủ tục hành chính một cách mạnh mẽ với những lợi ích tiết kiệm thời gian cho người dân, tăng tính minh bạch trong thu ngân sách. Chỉ với những thao tác đơn giản, người dân có thể thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường mạng tại bất cứ đâu có kết nối internet, từ đó giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.

Không chỉ tăng tính minh bạch trong thu ngân sách, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến mà còn tạo thêm sự lựa chọn về hình thức thanh toán cho công dân, góp phần giảm thời gian chờ đợi, tiết kiệm chi phí đi lại cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC).

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0