image banner
Dao Duc Trang

 

ĐƠN VỊ: HỘI VIÊN CHỮ THẬP ĐỎ, TỔ DÂN PHỐ SÔ 02,

PHƯỜNG GIA VIÊN, QUẬN NGÔ QUYỀN

 

 

BÀI DỰ THI

Tuyên truyền các mô hình dân vận khéo tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và chuyển đổi số năm 2023

 

Tên bài viết/tác phẩm dự thi:

NGƯỜI CHI HỘI TRƯỞNG CHỮ THẬP ĐỎ

SÁNG NGỜI TRONG CÔNG TÁC DÂN VẬN KHÉO

   

                   Họ và tên: Đào Đức Trang

                   Đơn vị: Hội viên Chữ thập đỏ Chi hội TDP số 2, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng       

                   Địa chỉ: Số 22/111 Lê Lợi, Gia Viên, Ngô Quyền, Hải Phòng

          Điện thoại: 0366.098.889

 

 

 

 

 

 

 

 

THÔNG TIN DỰ THI

Tuyên truyền các mô hình dân vận khéo tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và chuyển đổi số năm 2023

----

 

  1. Thông tin của tập thể/cá nhân dự thi

Họ và tên: Đào Đức Trang

Đơn vị công tác: Hội viên chữ thập đỏ, Tổ dân phố số 02, phường Gia Viên

Quận/Huyện: Quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng

Số điện thoại cá nhân: 0366.098.889

2. Thông tin về bài viết/tác phẩm dự thi

Tên bài viết:

NGƯỜI CHI HỘI TRƯỞNG CHỮ THẬP ĐỎ

SÁNG NGỜI TRONG CÔNG TÁC DÂN VẬN KHÉO

   

    Thể loại: Bài viết tuyên truyền

Tên các cuộc thi đã tham gia (nếu có): Không có

Đã đăng trên các phương tiện truyền hình, báo chí: Không có

Đường link bài viết/tác phẩm: Không có

 

 

 

 

 

 

 

 

 

NGƯỜI CHI HỘI TRƯỞNG CHỮ THẬP ĐỎ

SÁNG NGỜI TRONG CÔNG TÁC DÂN VẬN KHÉO

Tập thể chi hội Chữ Thập Đỏ TDP số 2 phường Gia Viên , quận Ngô Quyền, Hải Phòng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đều đặn hàng chục năm nay đã được hội CTĐ quận,phường khen thưởng. Hơn 130 hội viên chi hội (trong 350 hộ gia đình TDP) luôn thực hiện tôn chỉ, ý nghĩa, mục đích hội là truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam. Cả chi hội ai cũng mến mộ, ủng hộ cụ bà Đặng Hồng Vân, người chi hội trưởng luôn tiền phong gương mẫu suốt 33 năm ( từ ngày chi hội chỉ mới 20 hội viên vào năm 1990 ). Thành tích của cụ được các cấp hội ghi nhận, chỉ tính từ 2013 đến 2022 là: 2 năm được TƯ Hội, 3 năm được Thành Hội và 5 năm được Quận Hội, Phường Hội tặng bằng khen, giấy khen về công tác hội. Năm ngoái, cụ còn được Kỷ Niệm Chương CTĐ của TƯ Hội trao tặng cho người có nhiều năm và nhiều thành tích gắn bó phong trào hội.

 

          Bài “Dân vận” được Chủ tịch Hồ Chí Minh viết trên Báo Sự Thật, số 120 ngày 15/10/1949 có câu kết là “Dân Vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Gần ba phần tư thế kỉ trôi qua, lời Bác dạy đã trở thành ý thức và là phương châm hành động cách mạng cho mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi địa phương trong đó có phường Gia Viên, có TDPsố 2 và chi hội CTĐ của cụ Vân đang thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Ở tuổi 85, trải qua bao thăng trầm cùng lịch sử đất nước, hơn ai hết, cụ Vân thấu hiểu bao cảnh đời khốn khó cần được nâng đỡ. Cụ luôn lấy Bác Hồ ( người sáng lập hội CTĐ Việt Nam từ năm 1946 ) với hình ảnh “ sữa để em thơ, lụa tặng già “ làm tấm gương cho đạo đức và phong cách vận động quần chúng của mình! Hai việc của cụ và chi hội được Hội CTĐ phường Gia Viên đánh giá tốt, xứng đáng biểu dương năm 2023 là “dân vận” để tăng số lượng hội viên CTĐ. Và, “dân vận” trong việc quyên góp giúp đỡ người già neo đơn, trẻ tàn tật, hội viên hoàn cảnh khó khăn ở tổ cũng như ủng hộ xây nhà cho hộ nghèo dân tộc vùng cao:

 

         

          Năm 2023, ba TDP là số 4, số 5, số 17 sát nhập thành TDP số 2 vừa được hơn hai tháng - ba chi hội nhỏ cũng ghép lại với 115 hội viên và cụ Vân giữ chức chi hội trưởng. Mặc dù số hội viên là đông nhất so với các chi hội bạn trong phường nhưng chưa đủ đáp ứng yêu cầu cho các phong trào quần chúng trên địa bàn dân cư. Cụ tham mưu với Ban chấp hành chi bộ Đảng TDP họp chuyên đề “Đảng viên tham gia hội CTĐ”, một tổ chức xã hội hoạt động nhân đạo theo pháp luật Việt Nam, pháp luật quốc tế. Trong hội nghị, cụ đã phát biểu về sự cần thiết có thêm hội viên là đảng viên với tính tiền phong gương mẫu. Nghị quyết chuyên đề đã được 100 % đảng viên chi bộ biểu quyết: “Đảng viên tham gia hội CTĐ là một tiêu chuẩn xét hoàn thành nhiệm vụ thi đua cuối năm”. Không dừng ở đó, cụ đã cùng ba đồng chí tổ trưởng Đảng gặp gỡ đảng viên, động viên họ xin nhập hội.

 

          Đến tháng 10/2023 đã có thêm 6 đ/c đảng viên tham gia chi hội. Thật phấn khởi , theo gương các đ/c này, thêm 12 người dân của TDPcùng được kết nạp vào hội. Tất cả đều là tự nguyện vì mọi người hiểu rằng khi trở thành hội viên CTĐ Việt Nam là đã hoàn thiện mình trong chia sẻ với xung quanh bằng những việc làm thiết thực đầy ý nghĩa nhân văn. Vậy là từ 115 nay đã là 133 hội viên chi hội. Bà chủ tịch hội CTĐ phường vui mừng nói : “ Chi hội cụ Vân đã đông hội viên nhất hội phường mà năm nay vẫn kết nạp thêm được 18 người. Vậy là các quỹ hỗ trợ, chẳng hạn như “ ngân hàng bò” ... cũng theo thế mà dôi ra giúp thêm kinh phí cho người nghèo phát triển sản xuất. Cách làm này cần được nhân rộng toàn phường mình...”.

 

          Giữ vững truyền thống tương thân tương ái, năm 2023 chi hội CTĐ TDPsố 2 “dân vận khéo” hội viên chia sẻ trợ giúp nhau giải quyết những khó khăn trong đời sống, khen thưởng động viên con cháu chăm ngoan học giỏi, đồng thời đóng góp vào các phong trào thiện nguyện của tổ mình, phường - quận - thành phố cũng như của đất nước. Chúng ta cùng điểm qua những khoản chi mà hội viên và nhân dân trong TDP số 2 đã đóng góp để minh họa: - Tết Quý Mão ( 2023 ): tặng 74 suất quà cho các cụ trên 80 tuổi, hộ có hoàn cảnh khốn khó ở tổ ( 300 k/ suất ). Tặng 4 thanh niên nhập ngũ là 4 triệu VNĐ ( mỗi cháu 1 triệu VNĐ ), 5 người khuyết tật là 3 500 k ( mỗi người 700 k ). Đặc biệt, TDPvà chi hội CTĐ đã “dân vận khéo” các “ mạnh thường quân” số tiền 75 triệu VNĐ sửa nhà cho người bệnh tâm thần của tổ. Ngoài ra tổ còn ủng hộ về phường để tặng hộ nghèo là 10 triệu VNĐ. - Tặng 1 xe lăn mới cho hội viên già lão không tự đi được. - Dịp Tết Trung Thu Quý Mão ( 2023 ) tặng 216 suất quà cho các cháu thiếu nhi ( bằng 7 200 000 VNĐ ). Thưởng cho 125 cháu học sinh có giấy khen, bằng khen về thành tích học tập và thi đấu các môn ( 2 cháu thi quốc tế , 8 cháu thi quận - thành phố - quốc gia, 115 cháu ở trường ) với số tiền là 6 650 000 VNĐ. - Hội viên chi hội góp vào xây nhà tình nghĩa tỉnh Điện Biên là 1500 000 VNĐ, góp vào quỹ Ngân hàng bò ( của TƯ hội CTĐ Việt Nam giành giúp người nghèo mua công cụ sản xuất ) là 1330 000 VNĐ. Trong năm 2023, là một thành viên của ban công tác mặt trận TDP, dưới sự lãnh đạo của chi bộ Đảng, chi hội CTĐ luôn bám sát nghị quyết chi bộ Đảng hàng tháng và các phong trào do hội cấp trên chỉ đạo nên đã động viên cả chi hội thực hiện đầy đủ các việc như: Tham gia đóng góp các nguồn quỹ của phường 100% . Các hội viên bán hàng vỉa hè luôn được chi hội nhắc nhở giữ vệ sinh sạch sẽ để đường thông ,hè thoáng, giữ trật tự an toàn giao thông. Các gia đình hội viên không để xảy ra cháy nổ, sống hòa thuận và đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định sau khi đã được phân loại từ nhà mình. Ngày tết ,lễ hội viên nhà mặt đường, mặt ngõ lớn đều treo cờ vv...Do vậy chi hội đã góp phần để TDPsố 2 phấn đấu để trở thành tổ dân phố văn hoá 2023 và chi hội hoàn thành xuất sắc.

 

          Để chi hội CTĐ có được thành tích trên, với vị trí là chi hội trưởng mặc dù tuổi đã 85, sức khỏe có phần ảnh hưởng, nhưng bản thân cụ Vân không ngại khó, ngại khổ trong “dân vận khéo”. Cụ luôn tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy, chi hội, của các cấp hội, luôn gần gũi các hội viên và bà con xóm phố để nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của nhân dân ... Khi được ai đó động viên, cụ cười tươi, vuốt nhẹ mái tóc bạc trắng như cước bảo rằng: “ Mình không thấy mệt mà chỉ mong mọi người vì ấm no hạnh phúc của cộng đồng sẽ cùng tích cực tham gia vào phong trào”. Cả TDP số 2 đều biết cứ vào dịp Tết là cụ lại gửi hội CTĐ phường 1 trệu VNĐ tiền quà cho người khốn khó không ở tổ mình. Gia đình cụ luôn gương mẫu đi đầu đóng góp, sẻ chia hàng chục năm nay nên cụ và gia đình được nhân dân mến mộ gọi là “Lão Bà Nhân Ái trong Gia Đình Nhân Ái”. Cụ luôn đạt danh hiệu Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắt nhiệm vụ nhiều năm, luôn giữ được tình cảm trong chi hội và được hội viên chi hội tin tưởng tín nhiệm suốt 33 năm qua.

 

Thành tích ca chi hi CTĐ TDP s 2 và c Vân là minh chứng sinh động lời Bác Hồ, người sáng lập hội CTĐ Việt Nam “Dân Vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Thành tích này thiết thực chào mừng 77 năm ngày thành lập hội CTĐ Việt Nam ( 23/11/1946 - 23/11/2023 ).

 

 

 

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0