image banner
Pham Van Khanh

CÔ GIÁO HIỆU TRƯỞNG LÂM THỊ BÍCH LIÊN

TẤM GƯƠNG GIÁO VIÊN “DÂN VẬN KHÉO”

 

Mái trường em đang học là Tiểu học Kim Đồng – nơi vinh dự mang tên người anh hùng nhỏ tuổi đã hi sinh vì nền độc lập của dân tộc, một ngôi trường nhận được sự tin tưởng của rất nhiều cha mẹ học sinh - luôn nổi bật với những thành tích về học tập và công tác giáo dục. Để có được sự cuốn hút như vậy vì ở đây có đội ngũ thầy cô giáo trẻ nhiệt huyết yêu nghề, không ngừng phấn đấu cho sự nghiệp giáo dục. Đặc biệt hơn nữa là ở mái trường này có một người hiệu trưởng tâm huyết, sáng tạo, làm việc tận tâm và khoa học, đó là cô giáo hiệu trưởng Lâm Thị Bích Liên.

Cô mới được điều chuyển công tác về trường từ đầu năm 2022, khi đất nước và ngành giáo dục còn nhiều khó khăn do dịch Covid, nhưng cô giáo hiệu trưởng Lâm Thị Bích Liên đã thực sự gắn bó, yêu mái trường như ngôi nhà của mình. Điều cô luôn suy nghĩ, mong mỏi là duy trì, phát triển một ngôi trường thân thiện, sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn và nở hoa, để mỗi ngày đến trường của những học sinh thân yêu là những ngày vui, những ngày đáng nhớ.

Nghĩ là làm, cô đã tìm mọi cách thức để cuốn hút học sinh, phụ huynh và tập thể giáo viên trong trường chung sức, đồng lòng. Những ý tưởng được đưa ra trong các cuộc họp hội đồng nhà trường và lan tỏa tới từng lớp học. Khi chúng em còn đang say sưa nghe giảng bài trên lớp thì cô hiệu trưởng và 1 số thầy cô không phải lên lớp đang dọn vệ sinh sân trường, bồn hoa. Từng ngóc ngách cầu thang, từng hành lang hay khu thể chất đều được dọn sạch sẽ, gọn gàng. Kết quả của những công sức ấy là những lớp học được trang trí cây xanh, luôn sạch sẽ, thoáng mát, là ban công hoa rủ bốn mùa, là sân trường với màu xanh của những bồn hoa tươi tắn, rạng ngời tràn ngập sắc xanh của cây lá.
         Thực hiện phương châm tận dụng tái chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường, giáo dục học sinh ý thức về một tương lai không có rác thải nhựa, cô đã phát động trong giáo viên, học sinh tích cực tham gia làm các sản phẩm từ rác thải nhựa. Mỗi giờ chào cờ là một nội dung tuyên truyền thiết thực, ý nghĩa với hình thức phong phú, có sức thuyết phục cao. Bằng phương pháp dân vận, tuyên truyền theo phương châm: “mưa lâu thấm dần” và sự chỉ đạo sát sao của cô, tập thể giáo viên, học sinh đã vào cuộc mạnh mẽ với sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc cha mẹ. Lớp e đăng ký đi đầu trong phong trào trồng cây vào những chai, lọ nhựa. Phong trào tái chế rác thải nhựa được lan rộng trong toàn trường. Cô hiệu trưởng của chúng em đã truyền được cảm hứng, đem đến một cái nhìn mới, một cách tiếp cận thân thiện với môi trường không chỉ cho học sinh mà còn cả giáo viên và phụ huynh trong nhà trường. Những sản phẩm tái chế được ra đời thật xinh xắn, đáng yêu, giản dị, mộc mạc. Đó là những bông hoa dễ thương, những chiếc lọ bằng nhựa được cắt tỉa khá công phu, tỉ mỉ và cả những bức tranh thật sinh động, ngộ nghĩnh thể hiện sự khéo léo, mắt thẩm mĩ và tình yêu của các em đối với nghệ thuật, với môi trường. Hình thức tuyên truyền này không chỉ đem đến cho các em một sân chơi thật bổ ích, phát huy tối đa sự sáng tạo, sở trường của các em mà còn đem lại những giá trị nhân văn thật sâu sắc.

Mong muốn mang lại cho học sinh những hoạt động trải nghiệm phong phú, ý nghĩa và có tính giáo dục cao. Với mỗi chủ đề tuyên truyền, cô hiệu trưởng Lâm Thị Bích Liên đều có sự cân nhắc, cách vận động hợp lí, phổ biến kĩ càng về ý nghĩa, mục đích và những nội dung cần đạt cũng như phương thức thực hiện để đem lại hiệu quả. Nhờ vậy các hoạt động của nhà trường luôn được sự phối hợp nhịp nhàng của tất cả thầy cô giáo trong trường và đạt được những hiệu quả cao, đem lại những hiệu ứng rất tích cực. Điển hình trong dịp Tết trung thu, các hoạt động ý nghĩa nhằm giúp học sinh có được những trải nghiệm thú vị đã diễn ra thật sôi nổi. Những nội dung thi bày cỗ trung thu của giáo viên, làm đèn lồng với học sinh đã được toàn trường hưởng ứng nhiệt tình. Chúng em cảm thấy thật hạnh phúc, được chơi đùa với những trò chơi dân gian, xem múa sư tử với tiếng trống rộn rã, đèn ông sao đủ màu sắc và được xem chú Cuội, chị Hằng với sự tích chú Cuội cung trăng làm phong phú thêm hiểu biết của chúng em về văn hóa dân tộc.

Tiểu học Kim Đồng là một trường nhỏ, lượng học sinh khá ít so với mặt bằng chung của quận và thành phố. Nằm trong ngõ 120 Lê Lợi, học sinh từ các tuyến đi về đây qua đường Lê Lợi, đặc biệt đối với đại bộ phận học sinh tại địa phương khi đi học phải đi sang đường Lê Lợi nên vấn đề về an toàn giao thông  trước cổng trường cũng như vấn đề giúp học sinh hiểu được tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, đi đúng luồng đường để tránh ùn tắc đặc biệt ở thời điểm tan trường là một việc khá khó khăn, nan giải. Cô hiệu trưởng Lâm Thị Bích Liên đã chỉ đạo chi Đoàn thanh niên trường và phụ trách Đội đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh kết hợp với việc giáo dục, nhắc nhở học sinh, phân luồng giao thông, xây dựng những nội dung tuyên truyền với hình thức sân khấu hóa, mời công an giao thông về để tư vấn, tuyên truyền, giáo dục ý thức của học sinh kết hợp vận động phụ huynh thực hiện tốt nên đã giải quyết khá tốt vấn đề ùn tắc và ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông của học sinh, phụ huynh trong nhà trường. Công tác tập bơi của học sinh cũng được cô quan tâm, tuyên truyền, phụ huynh, học sinh, giáo viên đã thay đổi quan điểm và hiểu được ích lợi của việc học bơi, nhiều phụ huynh học sinh đã hưởng ứng và đăng kí cho con tham gia.

         Trong tuần lễ thực hiện “Học tập suốt đời”, với công tác dân vận khéo léo, vừa mềm mỏng vừa quyết đoán của cô, tập thể cán bộ giáo viên, công nhân viên cùng toàn thể học sinh đã cùng vào cuộc, tạo ra chuỗi hoạt động sôi nổi, hấp dẫn về nội dung, phong phú về hình thức như diễn kịch, văn nghệ, giới thiệu sách…cuốn hút học sinh toàn trường tích cực tham gia. Sân chơi thú vị này đã giúp cho các em hiểu được những vấn đề liên quan đến không gian mạng xã hội, chuyển đổi số, biết phân biệt những nội dung có lợi và có hại, kĩ năng sử dụng mạng xã hội an toàn. Với những hoạt động tuyên truyền thiết thực này, nhà trường đã nhận được rất nhiều sự khen ngợi, đồng tình của phụ huynh và học sinh.

Bộn bề với trăm công, ngàn việc nhưng cô giáo hiệu trưởng Lâm Thị Bích Liên luôn không ngừng nỗ lực, phấn đấu và cống hiến hết mình cho sự  nghiệp giáo dục. Có thời điểm cô giáo chủ nhiệm của lớp em nghỉ ốm, cô Liên đã đứng lớp thay, dạy học cho chúng em bằng cả trái tim tràn đầy nhiệt huyết, tận tụy, say mê. Em cảm nhận rằng dường như những phút giây được đứng trên bục giảng thực sự có sức lôi cuốn đối với cô. Cô đã tận tình chỉ bảo cho chúng em cặn kẽ với từng mảng kiến thức. Chính vì vậy, sau mỗi giờ học, học trò lại quây quần quanh cô, vui vẻ chuyện trò, chân tình như những người bạn. Không chỉ có vậy, cô còn luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi công việc được cấp trên giao phó, sáng tạo trong công tác chỉ đạo, khoa học và chủ động, khéo léo trong công tác dân vận, nên mái trường Tiểu học Kim Đồng luôn thành công nối tiếp những thành công, là điểm đến tin cậy của biết bao bậc phụ huynh và học sinh trên địa bàn phường.

Em cảm thấy lòng mình ấm áp khi được trải qua thời gian học tập ở nơi đây, nơi có những người thầy, người cô tận tình, chu đáo, nhiệt huyết với nghề, luôn tâm huyết cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp trồng người cho đất nước. Mái trường tiểu học Kim Đồng giống như một ngôi nhà thân thương, nơi tràn ngập niềm vui và tiếng cười của thầy cô, của học trò mỗi ngày đến lớp, nơi ươm mầm của biết bao thế hệ - một ngôi trường hạnh phúc. Bởi vì ở đó, có một người hiệu trưởng ngày đêm tận tâm, tận lực chèo lái con đò đến những bến bờ vui, bằng năng lực, lương tâm, tư duy và bầu nhiệt huyết luôn bừng cháy trong trái tim mình.

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0