image banner
Ta Thi An

 

 

ĐẢNG BỘ PHƯỜNG GIA VIÊN

QUẬN NGÔ QUYỀN - HẢI PHÒNG

-----

 

BÀI DỰ THI

Tuyên truyền các mô hình “Dân vận khéo”

tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

và chuyển đổi số năm 2023

Tên bài viết: “Người Hội viên nhân ái”


                Họ và tên: Tạ Thị An

          Đơn vị: Đảng bộ phường Gia Viên

          Địa chỉ: số 8/141 Nguyễn Hữu Tuệ, Gia Viên, Ngô Quyền, HP

          Điện thoại: 0355.835.312

 

 

THÔNG TIN DỰ THI

TUYÊN TRUYỀN CÁC MÔ HÌNH “DÂN VẬN KHÉO”

THAM GIA XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI, ĐÔ THỊ VĂN MINH

VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023

-----

  1. Thông tin ca tập thể/cá nhân dự thi

- Họ và tên: Tạ Thị An

- Đơn vị công tác: Chi hội Phụ nữ số 4 - phường Gia Viên

- Quận/Huyện: Ngô Quyền - Hải Phòng

- Số điện thoại cá nhân: 0355.835.312

2. Thông tin về bài viết/tác phẩm dự thi

- Tên bài viết/tác phẩm: “Người Hội viên nhân ái”

- Thể loại: Bài viết

- Tên các cuộc thi đã tham gia: không

- Đã đăng trên các phương tiện truyền hình, báo chí: không

- Đường link bài viết/tác phẩm: không

 

“Người Hội viên nhân ái”

          Là một Đảng viên với danh hiệu 65 năm tuổi Đảng, một hội viên phụ nữ gương mẫu. Bà Tống Thị Lan - hội viên chi hội 6 không chỉ tiêu biểu trong việc thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua của Hội mà còn là một điển hình trong phong trào dân vận khéo và học tập, làm theo gương Bác với những việc làm từ thiện rất “Thật” - Một hội viên đầy lòng nhân ái.

 

 

Bài viết ca ngợi tấm gương bà Tống Thị Lan

          Gia đình Bà là một gia đình văn hóa tiêu biểu mang những nét truyền thống của Việt Nam với Tứ đại đồng đường, cả gia đình với các thế hệ sống chung, xong với cách dạy dỗ chuẩn mực, ông Bà đã giữ được một nếp nhà thuần chất Việt. Các con cháu bà đều ăn học trưởng thành, hiện các con Bà đều có địa vị cao trong xã hội, các cháu Bà học rất giỏi, đỗ đạt các trường ĐH danh tiếng hoặc du học nước ngoài. Tuy vậy, Bà luôn dạy và vận động các con cháu phải có tinh thần lá lành đùm lá rách. Luôn phải có tấm lòng Bác ái đối với những hoàn cảnh còn khó khăn, kém may mắn hơn mình.

 

 

Những đồng tiền lẻ chứa đựng tấm lòng nhân ái lớn

          Nói chưa đủ, Bà vận động các con cháu đóng góp tiền, thường xuyên hỗ trợ vật chất, lương thực, thực phẩm cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tổ dân phố và toàn phường. Bất kỳ ai cơ nhỡ hay cần sự giúp đỡ Bà luôn sẵn sàng không kể ngày đêm. Mỗi cuộc vận động của Hội hay của địa phương phát động, Bà và gia đình luôn ủng hộ tiên phong với mức đóng góp rất lớn. Bà luôn tâm niệm một miếng khi đói bằng một gói khi no, chính vì vậy mọi việc làm của  Bà đều rất đỗi giản dị, chân thực mà vô cùng cảm động. Ban đầu chỉ là những sự đóng góp trong gia đình, sau đó mọi người xung quanh thấy Bà có tấm lòng cao cả, mọi người đã gửi gắm người chút gạo, người vài đồng bạc lẻ, góp lại để Bà đến chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Từ đó Bà như một địa chỉ tin cậy để những người có tấm lòng nhân ái tìm đến gửi gắm và những người cơ nhỡ khó khăn tìm đến nương tựa.

 

 

Ban chủ nhiệm mô hình “Hũ gạo nghĩa tình” mổ lợn tiết kiệm

          Năm 2018, Hội LHPN phường có ý tưởng xây dựng mô hình “Hũ gạo nghĩa tình” nhằm chia sẻ và hỗ trợ thường xuyên với những phụ nữ khuyết tật, yếu thế, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn phường. Bà đã chủ động xin được tham gia và thực sự phát huy vai trò của một thành viên Ban chủ nhiệm xuất sắc. Bà vận động mọi người cùng tham gia phong trào nuôi lợn tiết kiệm. Bà tâm niệm “góp gió thành bão”, chỉ cần hằng ngày chị em đi chợ về tiết kiệm những đồng tiền lẻ, vài tháng là nhóm đã có một khoản kinh phí tương đối để thực hiện hoạt động từ thiện. Ban đầu phong trào này chỉ dừng lại ở Ban chủ nhiệm mô hình, sau đó Bà đã tự bỏ tiền mua lợn nhựa tặng cho các Chi hội, đến nay phong trào do Bà khởi xướng đã được lan tỏa đến khắp các Chi hội trong toàn phường. Từ đây, nguồn quỹ hoạt động mô hình ổn định, mỗi tháng Bà và Ban chủ nhiệm đến tận nhà hỗ trợ lương thực thường xuyên cho từ 7 đến 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Từ sự hỗ trợ này, nhiều gia đình đã vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống, nhiều trẻ em đã được cải thiện về dinh dưỡng, được học tập như các bạn cùng trang lứa. Không chỉ hỗ trợ về lương thực, Bà và mọi người còn vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ tặng Thẻ bảo hiểm y tế, sách vở, xe đạp cho phụ nữ yếu thế và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài những hoạt động thường xuyên với Ban chủ nhiệm, cứ 1 năm 2 lần Bà lại mổ lợn tiết kiệm của bản thân vào các dịp 8/3, 20/10 để ủng hộ “Hũ gạo nghĩa tình”, từ 2018 đến nay bà đã ủng hộ hơn 30 triệu đồng và hỗ trợ được hàng chục lượt hộ khó khăn, cơ nhỡ. Còn rất nhiều những nghĩa cử cao đẹp của Bà Tống Thị Lan và gia đình đã làm đối với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường và khi nhắc tới Bà, ai cũng nghĩ ngay đến hình ảnh một mạnh thường quân với những cử chỉ, việc làm, lời nói rất đỗi giản dị, dễ gần nhưng ẩn chứa là một cái Tâm vô cùng sáng và nhân hậu.


Hình ảnh hội viên được tặng lợn nhựa tiết kiệm

          Tâm sự với chúng tôi về mong muốn của mình, bà chia sẻ rất thật là chỉ mong sao ông trời cho thật nhiều sức khỏe, để cùng mọi người quyên góp ủng hộ được nhiều hơn nữa những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Một điều nữa, đó là sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng hảo tâm để chung tay cùng xã hội làm thật tốt công tác từ thiện, nhân đạo chia sẻ những khó khăn với những gia đình chưa may mắn để cùng với chính quyền và tổ chức Hội đảm bảo công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững tại địa phương.

          Vào thăm nhà bà, hình ảnh đầu tiên ấn tượng với chúng tôi đó là những tấm hình về Bác Hồ, về đại gia đình được bà treo trang trọng ngay chính giữa phòng khách. Hỏi ra mới biết bà treo như vậy là để nhắc nhở mỗi thành viên trong gia đình ngoài việc sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật, còn phải duy trì nề nếp gia phong và đặc biệt không ngừng học tập, lao động theo gương Bác. Với Bà, Bác Hồ luôn luôn là một hình mẫu vĩ đại có học mãi, học cả đời cũng không hết được những đức tính cao đẹp, cả một gia tài về giá trị sống, giá trị đạo đức mà vị Cha già kính yêu đã để lại cho dân tộc Việt Nam. Nên Bà nguyện học tập một đức tính Bác đó là cách dân vận khéo để thực hiện công tác nhân đạo từ thiện.

          Với Bà, ở độ tuổi, công việc, giai cấp, tầng lớp nào thì với khả năng cũng như điều kiện thực tế của bản thân, mỗi người bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm hãy tự mình làm một hay nhiều việc tốt, có ích, thiết thực, cụ thể để xã hội ngày một tốt đẹp, văn minh hơn.

          Mong muốn từ câu chuyện của bà Tống Thị lan sẽ có nhiều tấm gương như thế được nhân rộng không chỉ trong công tác nhân đạo từ thiện mà trên các lĩnh vực công tác Hội để Hội phụ nữ thật sự là một rừng hoa mà ở đó chứa đựng rất nhiều bông hoa đẹp cả về hương lẫn sắc góp phần cùng cả hệ thống chính trị làm đẹp thêm cho địa phương./.

 

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0