image banner
TRUYỀN THÔNG, DIỄN TẬP PCCC CỨU NẠN, CỨU HỘ VÀ ATGT
Sáng ngày 25/9, Liên đội trường Tiểu học Kim Đồng kết hợp tổ chức: “Truyền thông, diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và An toàn giao thông” năm học 2023 – 2024.

Thời gian qua, tình hình cháy, nổ, sự cố, tai nạn diễn biến phức tạp, khó lường, tần suất ngày càng cao, nhất là tại các vụ cháy tại các khu dân cư, chung cư cao tầng, khu công nghiệp, chợ, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, kinh doanh … gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản.

Những vụ việc nghiêm trọng, thương tâm trên là hồi chuông cảnh báo khẩn cấp, đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ mới cho công tác PCCC, ứng phó với các sự cố, hỏa hoạn để bảo đảm an toàn tài sản và nhất là tính mạng con người.

Bên cạnh đó, hiện nay vấn đề tai nạn giao thông đã và đang là điểm nóng thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận bởi mức độ thiệt hại mà vấn nạn này gây ra. Trong những năm gần đây, số vụ tai nạn giao thông ngày càng tăng và có diễn biến hết sức phức tạp. Trước thực trạng đáng báo động về tình hình tai nạn giao thông trên cả nước nói chung và tại Hải Phòng nói riêng, việc truyền thông, giáo dục ý thức cho mỗi người dân kiến thức về luật lệ ATGT, tạo thói quen ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông là hết sức cần thiết.

Thông qua chương trình giúp các em học sinh toàn Liên đội sẽ có thêm những hiểu biết cần thiết về luật giao thông đường bộ và nâng cao ý thức, văn hóa khi tham gia giao thông, nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật. Từ đó góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, góp phần hình thành nhân cách con người Việt Nam phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường TH Kim Đồng về mối nguy hiểm của hỏa hoạn, công tác phòng cháy chữa cháy trong nhà trường, trong cộng đồng.

 

 

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0